Thứ bảy, 20/04/2024 17:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/6: Tiếp tục trượt dốc, xuống đáy nhạy cảm

MTĐT -  Thứ tư, 20/06/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/6, tiếp tục lao dốc do đồng USD đang đi lên mạnh mẽ và căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày càng leo thang.

Giá vàng hôm nay 20/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,274 tiếp tục giảm đến 4 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay không những tăng như dự báo mà còn tiếp tục giảm và có nguy cơ giảm sâu trong bối cảnh đồng USD đang đi lên mạnh mẽ.

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng lúc này là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 19/6 (giờ Việt Nam) tiếp tục công bố các kế hoạch áp mức thuế suất 10% đối với lượng hàng hóa trị giá tới 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, nhằm đáp trả cái mà ông gọi là động thái "không thể chấp nhận" của Bắc Kinh khi tăng thuế đối với hàng hóa Mỹ.

Động thái trên như “đổ thêm dầu vào lửa” cho quan hệ thương mại vốn đang rất căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chuyên gia phân tích Wang Tao của Reuters nhận định, giá vàng giao ngay có thể tăng nhẹ lên mức kháng cự là 1.290 USD/ounce, trước khi trở về mức hỗ trợ 1.277 USD/ounce.

Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn dè dặt trước các quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới, sau khi ngân hàng này vừa nâng lãi suất vào tuần trước. Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây phát biểu rằng, nền kinh tế Mỹ đang ở trạng thái tốt và điều đó hoàn toàn phù hợp với khả năng Fed nâng lãi suất bốn lần trong năm nay.

Một số ý kiến nhận định rằng, việc Mỹ và Trung Quốc liên tục đưa ra chính sách thuế và đáp trả lẫn nhau đã làm gia tăng quan ngại về một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, và các nhà phân tích lo ngại điều này có thế tác động đến kinh tế toàn cầu. Điều này cũng khiến nhà đầu tư rời bỏ thị trường chứng khoán và quay sang các kênh “trú ẩn an toàn” như vàng. Điều này sẽ phần nào hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại khu vực TP. HCM được niêm yết ở mức 36,76 - 36,94 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra, tăng 20,000 đồng so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng trên lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội, gần như không thay đổi so với phiên ngày hôm qua.

Tương tự, cùng thời điểm Công ty Vàng bạc đá Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/6: Tiếp tục trượt dốc, xuống đáy nhạy cảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất