Thứ tư, 24/04/2024 13:43 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/7: Giảm không điểm dừng, vàng dò tìm đáy mới

MTĐT -  Thứ sáu, 20/07/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/7 tiếp tục giảm mạnh và nguy cơ hướng tới mốc 1.210 USD/ounce do đồng USD không ngừng tăng.

Giá vàng hôm nay 20/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.215, giảm khoảng 12 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới vẫn chưa chấm dứt đà giảm giá, hiện đang giao dịch ở mức giá thấp nhất trong vòng 1 năm qua và có nguy cơ xuống mốc 1.210 USD/ounce do đồng USD ngày càng tăng trưởng mạnh.

Giá vàng thế giới liên tục lao dốc sau lời phát biểu của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại Thượng viện Mỹ về việc tăng lãi suất 3 tháng/lần vẫn được thực hiện bình thường.

Ông Powell nhận định lạc quan về nền kinh tế Mỹ, nhấn mạnh rằng quá trình kiến tạo việc làm vẫn được duy trì ổn định và lạm phát vẫn ở quanh mức mục tiêu 2% do Fed đề ra.

Chuyên gia Ronald Leung, thuộc Lee Cheong Gold Dealers, tại Hong Kong, nhận định triển vọng tích cực của kinh tế Mỹ và tiến trình nâng lãi suất đang củng cố đà tăng cho đồng USD và gây sức ép đối với thị trường vàng. 

Giá vàng đang trên đà giảm mạnh. Ảnh: Internet.

Theo giới phân tích, nhu cầu vàng của Trung Quốc cũng đang suy yếu do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại đang diễn ra với Hoa Kỳ. Điều này cũng làm suy yếu đồng NDT. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu sức mua của Trung Quốc chậm lại sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ hàng hóa toàn cầu và điều đó sẽ kéo vàng xuống.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Commerzbank cho biết, họ đang tìm kiếm vàng ở mức giá 1.200 USD/ounce. Một lập luận được đưa ra khá khác biệt để giải thích cho đợt sụt giảm vừa qua là do “vàng đang được bán để bù lỗ cho các lĩnh vực hàng hóa khác”.

Điều này khá hợp lý với diễn biến hờ hững trên thị trường kim loại trong nhiều tuần vừa qua bất chấp cuộc chiến thương mại leo thang có thể gây tổn hại tới nền kinh tế toàn cầu và những rủi ro về địa chính trị đang diễn ra.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.225 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.200 USD/ounce.

Do chịu tác động bởi giá vàng thế giới nên trong những phiên gần đây, giá vàng trong nước cũng liên tục sụt giảm.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,590 – 36,690 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,5860 (mua vào) – 36,740, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/7: Giảm không điểm dừng, vàng dò tìm đáy mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.