Thứ bảy, 20/04/2024 20:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/10: Chốt tuần khởi sắc, hứa hẹn tăng mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 21/10/2018 07:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/10 chốt tuần thứ 3 tăng liên tiếp, tính chung cả tuần giá vàng kỳ hạn tăng 0,6%. Nhưng giá vàng vẫn đang chịu sức ép khi nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất lần thứ 4 trong năm.

Giá vàng hôm nay 21/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 12 giảm 1 USD (0,1%), xuống 1.229,1 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng kỳ hạn tăng 0,6%, và đạt mức tăng 2,8% từ đầu tháng 10 đến nay.

Giá vàng thế giới đã có 3 tuần tăng liên tiếp và vượt lên gần mốc 1.300 USD/ounce. Dù vậy, một số chuyên gia nhận định rằng, giá vàng vẫn đang chịu sức ép khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nguy cơ sẽ nâng lãi suất lần thứ 4 trong năm nay.

Theo một biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 17/10, hầu hết các thành viên trong ban hoạch định chính sách của Fed đều không thay đổi nhiều đánh giá về triển vọng kinh tế Mỹ, thậm chí một số ý kiến cho rằng kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng tốc, Fed cần tăng lãi suất nhiều hơn nữa.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giá vàng đã tăng lên đáng kể sau báo cáo dữ liệu GDP quý 3 của Trung Quốc không đạt như kỳ vọng, ở mức 6,5% so với cùng kì năm trước, so với mức dự báo là 6.6%. Đây là mức thấp nhất kể từ quý 1 năm 2009. Tính theo quý, GDP tăng 1,6% trong quý 3, bằng với mức dự báo nhưng chậm hơn mức 1,8% của quý 3.

Sự sụt giảm ở các cổ phiếu của Mỹ và châu Âu cũng giúp kim loại quý tăng giá khi các nhà đầu tư quay lưng lại với các tài sản rủi ro hơn.

Những lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng như căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Ả rập Xê út cùng những yếu tố khác có thể tác động đến tâm lý của nhà đầu tư về những tài sản rủi ro cao, qua đó tạo thuận lợi cho vàng.

Theo nhà kinh tế John Sharma thuộc ngân hàng National Australia Bank, vàng đang có vị thế mạnh mẽ hơn so với trước đây và sẽ kết thúc năm 2018 ở quanh mức 1.240 USD/ounce.

Theo nhận định của một số chuyên gia, động thái tăng lãi suất của Fed sẽ khiến giá vàng bị “tổn thương” trong ngắn hạn. Song những lo ngại về chiến tranh thương mại, căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Saudi Arabia cũng như những yếu tố khác có thể tác động đến tâm lý của nhà đầu tư về những tài sản rủi ro cao, qua đó tạo thuận lợi cho vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,50 - 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 10.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/10: Chốt tuần khởi sắc, hứa hẹn tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất