Thứ sáu, 19/04/2024 08:20 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/5: Bất động trong phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 21/05/2018 06:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/5 gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng chưa thể phục hồi trở lại là do USD tăng lên liên tiếp, bởi chính sách điều chỉnh lãi suất của Chính phủ Mỹ.

Giá vàng hôm nay 21/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.293 USD/ounce – không thay đổi mấy so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,12% xuống còn 1.287,90 USD/ounce. 

Nguyên nhân khiến giá vàng vẫn chưa thể hồi phục trở lại là do USD tăng lên liên tiếp, bởi chính sách điều chỉnh lãi suất của Chính phủ Mỹ.

Theo khảo sát giá vàng mới nhất của Kitco cho thấy, 16 chuyên gia tham gia khảo sát thì có 14 phiếu tin rằng giá vàng sẽ biến động tăng/giảm trong tuần tới, chỉ 2 người cho rằng giá vàng không thay đổi hoặc đi ngang.

Còn theo khảo sát trực tuyến Main Street, 49% dự đoán rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, trong khi 40% cho biết, vàng sẽ tăng và chỉ 11% nhìn nhận một thị trường vàng đi ngang.

Trong khi đó, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho rằng, giá vàng sẽ tăng trở lại sau khi bị đánh gục bởi đồng USD và lợi suất từ trái phiếu tăng trong tuần.

Giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. 

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng giá sẽ ổn định hoặc đi xuống.

Theo Ryan McKay, Chiến lược gia hàng hóa TD Securities nói:“Chúng tôi thấy vàng đang hướng tới 1.330 USD/ounce hoặc cao hơn trong nửa cuối năm nay. Đường cong lợi suất tại Mỹ đang khá bằng phẳng và Fed đã báo hiệu rằng họ sẵn sàng để lạm phát vượt qua mức dự kiến một thời gian”.

“Fed sẽ thực hiện con đường bình thường hóa chính sách một cách chậm chạp hơn và chúng ta sẽ thấy đồng USD suy yếu hơn trong thời gian tới, điều này sẽ tác động tích cực cho giá vàng”, Ryan McKay cho biết thêm.

Về yếu tố căng thẳng địa chính trị, nhiều nhà phân tích nhận định thị trường đang thấy sự bùng phát rủi ro có thể mang lại sự tăng mạnh cho giá vàng. Chúng ta có tình hình tại Iran, sau đó căng thẳng Trung Đông ở Syria, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc và các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Nga.

Tất cả những rủi ro trên không phải là mới đối với thị trường, nhưng bất kỳ sự gia tăng tiềm năng nào đều có thể làm nhu cầu về tài sản an toàn – vàng tăng cao.

Giới phân tích cho rằng, trong tuần này một số thông tin như sự kiện quan trọng có thể tác động mạnh đến giá vàng, như biên bản cuộc họp của Fed, số liệu đơn đặt hàng hóa bền lâu của Mỹ, bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell…

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước chuyển động chủ yếu theo chiều hướng giảm dần.

Giá vàng trong nước hôm nay được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,610 – 36,690 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,570 (mua vào) – 36,660, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Tổng hợp theo (Theleader, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/5: Bất động trong phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.