Thứ sáu, 19/04/2024 20:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/7: Diễn biến khó lường

MTĐT -  Thứ bảy, 21/07/2018 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/7 tăng nhẹ trở lại sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng đang hướng tới mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.229 USD/ounce - tăng khoảng 12 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay đã tăng nhẹ trở lại và đang hướng tới mốc 1.300 USD/ounce. Giá vàng quay đầu tăng sau chuỗi ngày ảm đạm là do đồng USD và thị trường chứng khoán đồng loạt đi xuống sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donal Trump.

Chỉ số đồng USD giảm 0,7% trong phiên và như vậy giảm 0,3% trong tuần này. Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, thường biến động ngược chiều so với giá vàng.

Trong cuộc phỏng vấn trên CNBC, ông Trump cho biết, ông không chấp nhận cách Fed đang tiếp cận chính sách tiền tệ. Fed đã tăng lãi suất gấp đôi trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa.

"Tôi không vui lắm. Vì mỗi khi nền kinh tế đi lên, FED lại muốn nâng lãi suất… Nhưng tôi sẽ để cho họ làm những gì mà họ cảm thấy là tốt nhất”, Trump nói.

Giới đầu tư cho rằng những chỉ trích của Tổng thống Trump cũng sẽ không có nhiều tác động tới các quyết sách của Fed. Tuy nhiên, tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng.

Trước đó, tại phiên điều trần trước Quốc hội ngày 18/7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất từng bước trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh, mặc dù phải đối mặt với những bất ổn đến từ chính sách thương mại của chính phủ.

Chủ tịch Powell nhận định lạc quan về nền kinh tế Mỹ, nhấn mạnh rằng quá trình kiến tạo việc làm vẫn được duy trì ổn định và lạm phát vẫn ở quanh mức mục tiêu 2% do Fed đề ra.

Chuyên gia thuộc bộ phận nghiên cứu về thị trường hàng hóa tại Capital Economics nhận định vai trò công cụ đầu tư an toàn của vàng như công cụ ngừa lạm phát sẽ giúp vàng tăng giá lên trước 1.300USD/ounce trước thời điểm cuối năm 2018.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,690 – 36,790 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,700 (mua vào) – 36,800, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/7: Diễn biến khó lường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...