Thứ ba, 19/03/2024 09:51 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/9: Đứng yên chờ thời

MTĐT -  Thứ sáu, 21/09/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/9 đang giậm chân tại chỗ và chưa cho thấy những dấu hiệu có thể tăng trưởng trong những phiên cuối tuần này.

Giá vàng hôm nay 21/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.204 USD/ounce – gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang giậm chân tại chỗ và chưa cho thấy những dấu hiệu có thể tăng trưởng trong những phiên cuối tuần này.

Giá vàng giậm chân tại chỗ.

Theo Doji, chuyên gia phân tích Daniel Hynes thuộc ngân hàng ANZ nhận định vàng đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược như kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cuộc tranh chấp thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế hàng đầu đang đẩy các nhà đầu tư hướng tới đồng USD, bất chấp việc vàng lâu nay vốn được coi là tài sản an toàn.

Giá vàng đã giảm hơn 12% giá trị kể từ tháng Tư. Trong khi đó, chỉ số đồng USD – thước đo giá trị đồng bạc xanh so với giỏ tiền tệ chính trên thị trường – ổn định ở mức 94,520 (điểm).

Hiện nhà đầu tư đang chờ đợi thông báo của Washington về việc áp mức thuế mới lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, cũng như những động thái trả đũa có thể đến từ Bắc Kinh.

Ngay sau quyết định của Mỹ, chủ tịch Alibaba Jack Ma cho rằng, xung đột thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể kéo dài 20 năm, kể cả khi ông Donald Trump đã nghỉ hưu. Jack Ma cho rằng văn hóa của Trung Quốc không cho phép quốc gia này bỏ cuộc. Nhưng nhiều người Mỹ cũng cho rằng ông Trump cũng sẽ đi tới cùng.

Trên thực tế, mặc dù căng thẳng thương mại leo thang nhưng thị trường ít lo ngại về tác động tiêu cực. Đồng USD vẫn khá mạnh, trong khi giá vàng không có nhiều biến động. Một số dự báo cho rằng, giá vàng giao ngay có thể dao động trong ngưỡng 1.202 - 1.208 USD/ounce.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 20/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 19/9.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/9: Đứng yên chờ thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.