Thứ ba, 16/04/2024 19:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 2/2: Bất chấp áp lực, giá vàng vẫn trên đỉnh

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 2/2 vẫn tiếp tục ở trên đỉnh cao, tuy nhiên áp lực giảm giá đối với kim loại quý này đang có chiều hướng gia tăng sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Tính đến đầu giờ sáng 2/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.340 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.343 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 16,4% (+189 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 250 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Như vậy, bất chấp sự biến động từ đồng USD, thị trường chứng khoán của Mỹ, giá vàng vẫn liên tiếp giữ đứng vững trên đỉnh cao suốt nhiều tháng qua.

Vàng đang đứng trước áp lực giảm giá.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ có một chút chao đảo trong tuần này mặc dù các chỉ số chứng khoán chính đã chạm mức cao kỷ lục mới. Nếu thị trường chứng khoán giảm giá, các thị trường vàng và bạc sẽ có những lợi ích đáng kể.

Trong khi đó chỉ số đô la Mỹ đang ở rất gần với mức thấp nhất trong vòng 3,5 năm gần đây.

Tuy nhiên, áp lực giảm giá đối với kim loại quý này đang có chiều hướng gia tăng sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào đêm qua (giờ Việt Nam).

Trong cuộc họp này, FED giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD, nhưng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng và lạm phát của nền kinh tế Mỹ. Một số chuyên gia dự báo sự lạc quan này của FED có thể đồng nghĩa với 3-4 đợt tăng lãi suất trong năm 2018.

Tuy nhiên, đồng USD bất ngờ đang đối mặt với nguy cơ giảm điểm trên thị trường. Nguyên nhân khiến cho đồng USD giảm còn do đồng euro bất ngờ tăng mạnh sau khi khu vực kinh tế sử dụng đồng euro tăng mạnh 2,7% trong năm 2017.

Đồng bạc xanh giảm còn do chính quyền tổng thống Donald Trump theo hướng theo chính sách duy trì một đồng USD yếu để “tốt cho hoạt động thương mại”.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3673 (mua vào) và 3683 (bán ra), Công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết giá vàng cuối phiên tại mức 3667 (mua vào) và 3687 (bán ra).

Tập đoàn Doji cho biết “trước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp, nhà đầu tư trong nước tỏ ra hờ hững và gần như không có bất kỳ phản ứng rõ rệt nào. Trong vài phiên trở lại đây, giá vàng trong nước đang cho thấy sự ổn định và duy trì quanh ngưỡng 3680. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua chiếm khoảng 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI.”

Tập đoàn thì PNJ chia sẻ “thị trường giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch ngày hôm qua khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ tại khu vực TP. HCM và Hà Nội là chủ yếu.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 2/2: Bất chấp áp lực, giá vàng vẫn trên đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.