Thứ ba, 16/04/2024 20:59 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/1: USD phục hồi, giá vàng giảm mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 22/01/2019 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/1 bất ngờ quay đầu giảm do đang chịu áp lực giảm từ sự hồi phục của đồng USD. Tuy nhiên, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 22/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.277 USD/ounce, giảm 6 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm do đang chịu áp lực giảm từ sự hồi phục của đồng USD.

Giá vàng giảm mạnh sau khi cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Mỹ và Trung Quốc đang đạt được tiến triển trong đàm phán. Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ đi thăm Mỹ từ 30 - 31/1 để dự vòng đàm phán thương mại tiếp theo với Mỹ.

Dữ liệu việc làm và nhà ở của Mỹ tốt hơn dự kiến đã củng cố quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để đảm bảo cho Fed nâng tốc độ gia tăng lãi suất, thúc đẩy đồng USD tăng giá và đẩy lợi tức trái phiếu trong 10 năm lên mức cao nhất kể từ ngày 3/1.

Nhà phân tích Benjamin Lu thuộc Phillip Futures (Singapore) cho rằng, về dài hạn, nền tảng của thị trường vàng rất tích cực, với sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu và bất ổn địa chính trị.

Số liệu mới công bố cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại vào cuối năm ngoái, cho thấy yêu cầu cấp bách về các biện pháp kích thích bổ sung khi nước này đang trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc có thể tiến gần hơn với một thỏa thuận thương mại. Trong thời gian tới, giá cổ phiếu, đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu sẽ tăng cao hơn. Tất cả điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, giới phân vẫn có nhận định lạc quan về xu hướng của kim loại đá quý trong ngắn hạn bởi các yếu tố trên thị trường quốc tế đang bắt đầu đánh động vào tâm lý sở hữu vàng của nhà đầu tư.

Theo Chris Vecchio, nhà phân tích thị trường cao cấp của DailyFX.com, vàng vẫn có tiềm năng trong dài hạn bởi vì nếu giá vàng đi xuống, lượng người mua sẽ tăng mạnh mẽ.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ "Kế hoạch B" từ Thủ tướng Anh Theresa May cho việc nước này ra khỏi Liên minh châu Âu sẽ được trình Quốc hội trong ngày 21/1, sau khi thỏa thuận trước đó bị bác bỏ vào tuần trước.

Giới phân tích nói rằng giá vàng đang vấp phải ngưỡng cản kỹ thuật mạnh ở 1.300 USD/ounce. Tuần trước, giá vàng giảm 0,5%, đánh dấu tuần giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 12.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước phiên hôm nay 21/1 giao dịch khá trầm lắng, thậm chí nhiều thương hiệu vàng còn đồng loạt đi xuống. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,50– 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra, giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,41 - 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm tới 110.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/1: USD phục hồi, giá vàng giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.