Thứ bảy, 20/04/2024 16:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/10: Tuần mới, lạc quan về vàng

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/10 khởi động tuần mới đầy lạc quan và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 22/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.227 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,1% và hiện giao dịch ở mức 1.230 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay khởi động tuần mới đầy lạc quan và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng thế giới vẫn treo cao cho dù đồng USD có xu hướng tăng tiếp sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có quan điểm diều hâu đối với vấn đề lãi suất, trái với mong đợi của tổng thống Donald Trump.

Đồng USD mạnh lên đã đã tạo áp lực lên giá vàng và đang xảy ra tình trạng tranh chấp vai trò hầm trú ẩn an toàn giữa vàng và đô la dẫn tới sự lưỡng lự của dòng tiền đổ vào thị trường vàng.

Nhưng một loạt các lo ngại về địa chính trị tăng lên, tạo áp lực mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Mỹ và tạo nhu cầu trú ẩn an toàn về vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 79% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Không có bất cứ chuyên gia nào dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm và có 21% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Kết quả khảo sát trực tuyến với giới đầu tư trên Kitco ghi nhận có 60% nhà đầu tư tham gia khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 24% dự đoán giá sẽ đi xuống và 16% thể hiện quan điểm trung lập.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures cho rằng vàng đang được nhà đầu tư tìm đến làm nơi trú ẩn an toàn trước nguy cơ căng thằng địa chính trị. Ngoài ra, những diễn biến không tích cực của đồng Bitcoin cũng góp phần đẩy nhà đầu tư về với vàng.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures dự đoán nếu tuần tới, giá vàng phá vỡ vùng kháng cự 1.238- 1.240 USD/ounce thì có thể tăng lên đến 1.275 USD/ounce. Tuy nhiên, Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management lại cho rằng giá vàng sẽ tăng ở mức vừa phải nếu như không có thêm những cú hích khác.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,50 - 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng, gần như không thay đổi so với chốt phiên của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/10: Tuần mới, lạc quan về vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ