Thứ năm, 25/04/2024 08:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/3: Quay đầu tăng mạnh

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Fed vẫn chưa có quyết về việc tăng lãi suất nhưng giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay 22/3, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.318 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Như vậy, vàng bất ngờ bật tăng trở lại sau 5 phiên sụt giảm liên tục, và vượt xa ngưỡng nhạy cảm nhờ đồng USD chùng lại.

Tuy nhiên, giới đầu tư lo ngại kim loại đá quý này vẫn còn áp lực rất lớn do đồng USD vẫn đang nằm trong xu hướng đi lên trong khi mùa cao điểm tiêu thụ vàng đã qua đi.

Vàng lên xuống thất thường do áp lực bán tháo theo phân tích kỹ thuật tiếp diễn và đồng USD nhấp nhổm tăng giá khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu nhóm họp bàn về chính sách tiền tệ của nước Mỹ.

Gần đây, một số quan chức Fed phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương này có thể phải tăng lãi suất 4 lần trong năm nay, thay vì tăng 3 lần như dự báo mà Fed đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Vàng bất ngờ bật tăng sau 5 phiên giảm liên tiếp. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, gần như việc Fed nâng lãi suất đã được định vào diễn biến thị trường, đặc biệt là thị trường chứng khoán và giá vàng. Do vậy, nhiều chuyên gia phân tích không cho rằng giá vàng sẽ giảm quá mạnh hay kim loại quý bị bán tháo quá nhiều.

Giá vàng cũng bị tác động mạnh bởi thị trường chứng khoán thế giới, thị trường chứng khoán đang biến động sau khi có thông tin Facebook đưa dữ liệu về người dùng cho một công ty tham gia vào chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Bất kỳ áp lực bán mạnh nào trên thị trường chứng khoán trong tuần này có thể sẽ mang lại lợi ích cho thị trường vàng và bạc an toàn.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/3, giá vàng trong nước được chốt ở mức 36,520 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,700 triệu đồng/lượng (bán ra) không có nhiều biến động so với chốt phiên trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI đang giao dịch ở mức 36,610 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,670 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC cũng được các tổ chức lớn giao dịch ở ngưỡng tương tự, cụ thể, Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức giá 36,620 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,670 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở 36,620 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,670 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V (tổng hợp theo Tygiavang, Vietnamnet)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/3: Quay đầu tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành