Thứ bảy, 20/04/2024 01:33 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/9: Giảm mạnh chờ quyết định của Fed

MTĐT -  Thứ bảy, 22/09/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/9 quay đầu giảm trở lại sau phiên tăng giá ngày hôm qua do đồng USD mạnh lên và chờ quyết định của Fed trong cuộc họp sẽ diễn ra tuần tới.

Giá vàng hôm nay 22/9 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.198 USD/ounce - giảm khoảng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm trở lại sau phiên tăng giá ngày hôm qua do đồng USD mạnh lên so với bảng Anh và euro sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Liên minh Châu Âu (EU) phải đưa ra kế hoạch Brexit thay thế, đồng thời cho rằng các cuộc đàm phán đã bế tắc sau khi các nhà lãnh đạo EU từ chối kế hoạch của bà mà không cho biết lý do.

Động thái của Trung Quốc kích thích tiêu dùng trong nước cũng hỗ trợ đồng USD khi nhà đầu tư đặt cược rằng diễn biến mới nhất trong tranh chấp thương mại Mỹ - Trung khó có thể kéo giảm tăng trưởng toàn cầu.

Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang đẩy các nhà đầu tư hướng tới đồng USD, bất chấp việc vàng lâu nay vốn được coi là tài sản an toàn.

Hiện giới đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào tuần sau. Việc Fed có quyết định nâng lãi suất hay không sẽ tác động lên giá vàng.

Dự kiến, các nhà hoạch định chính sách thuộc Fed sẽ có cuộc họp kéo dài 2 ngày kết thúc vào ngày 26/9/2018, thị trường đang dự báo khả năng Fed nâng lãi suất cơ bản đồng USD lên đến 90%.

Fed nhiều khả năng sẽ nâng lãi suất vào tuần sau và thêm một lần nữa vào tháng 12/2018 dù đến gần đây, niềm tin của nhà đầu tư đang giảm bớt bởi nhiều yếu tố liên quan đến bất ổn thương mại và biến động kinh tế toàn cầu.

Trong buổi họp chính sách tuần tới, dự kiến Fed cũng sẽ điều chỉnh dự báo lãi suất cho năm 2020 và thậm chí cả năm 2021, điều này chắc chắn sẽ tác động đến đồng USD và giá vàng.

Các chuyên gia phân tích đã dự báo rằng khi giá vàng có thể duy trì trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.200USD/ounce như dấu hiệu cho thấy giá vàng cuối cùng sẽ tăng. Tính theo hợp đồng giao thời hạn gần nhất, giá vàng đã giảm 8,3% trong năm 2018.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức từ 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng, tăng gần 40.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Còn Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,54 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,71 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/9: Giảm mạnh chờ quyết định của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...