Thứ sáu, 29/03/2024 18:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/5: Quay đầu tăng nhẹ từ đáy 5 tháng

MTĐT -  Thứ tư, 23/05/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/5 đã bắt đầu tăng nhẹ trở lại, nhưng đà tăng vô cùng yếu ớt.

Giá vàng hôm nay 23/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.294 USD/ounce - tăng khoảng 5 USD so với phiên hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng tăng nhẹ là do đồng USD “tạm nghỉ” sau khi lập đỉnh 5 tháng mới. Nguyên nhân khiến đồng USD quay đầu giảm nhẹ chủ yếu do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ cũng trượt khỏi mức đỉnh 7 năm.

Tuy nhiên, ông Stephen Innes – Trưởng bộ phận giao dịch châu Á – Thái Bình Dương của Oanda ở Singapore lưu ý rằng, triển vọng ngắn hạn của đồng USD vẫn có vẻ tích cực. Mặc dù vậy, một yếu tố rất đáng chú ý là liệu niềm tin kinh doanh và triển vọng kinh tế ở các nước phát triển khác ngoài Mỹ có bắt đầu cải thiện.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại.

Thời gian gần đây, đồng USD đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ những dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ đã củng cố quan điểm thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed trong năm nay, cũng như lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng cao. Đặc biệt, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã dịu lại mới đây càng giúp cho đồng bạc xanh thêm tỏa sáng.

Trong tuần này, giá vàng nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi Fed khi mà nhiều quan chức Fed sẽ có bài phát biểu, trong khi Biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

Theo đó, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào triển vọng lạm phát của Fed. Lạm phát cao hơn có thể có nghĩa là tăng lãi suất nhanh hơn và đồng đôla mạnh hơn điều này sé tác động lên giá vàng.

Một thông tin nữa được cho là ảnh hưởng đến giá vàng là, theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu đầu tư vàng sụt giảm rất mạnh, tới 27%, xuống còn 287,3 tấn trong quý đầu năm. Trong đó nhu cầu vàng miếng và đồng xu vàng giảm 15% xuống còn 254,9 tấn; nhu cầu đầu tư vàng tài khoản giảm tới 66% xuống còn 32,4 tấn.

Giá vàng trong nước hôm nay 23/5, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 21/5.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/5: Quay đầu tăng nhẹ từ đáy 5 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới