Thứ sáu, 29/03/2024 17:34 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/8: USD chao đảo, vàng được đà tăng mạnh

MTĐT -  Thứ năm, 23/08/2018 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/8 tiếp tục đi lên do đồng USD bắt đầu suy yếu sau hàng loạt biến động.

Giá vàng hôm nay 23/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.198 USD/ounce, tăng khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng trưởng nhẹ nhàng là do đồng USD bắt đầu suy yếu sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 8, trong đó nhấn mạnh một đợt tăng lãi suất có thể đến sớm, trong khi rủi ro địa chính trị đang rất rõ ràng.

Các quan chức Fed thảo luận các đợt tăng lãi suất nhằm kiềm chế tăng trưởng kinh tế quá mạnh nhưng cũng xem xét tác động của tranh chấp thương mại toàn cầu đối với doanh nghiệp và hộ gia đình, theo biên bản họp Fed vừa công bố ngày 22/8.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất của Mỹ vì nó làm tăng chi phí cơ hội của nhà đầu tư khi nắm giữ vàng, trong khi khiến đồng USD tăng giá.

Giá vàng tăng còn do thị trường đón nhận thông tin từ báo cáo của Hiệp hội các nhà môi giới quốc gia cho biết, doanh số bán nhà ở của Mỹ giảm 0,7% trong tháng 7.

Theo báo cáo, đây là tháng thứ tư liên tiếp doanh số bán nhà tại Mỹ sụt giảm và ghi nhận tốc độ tiêu thụ nhà chậm nhất trong hai năm, trừ khu vực phía tây Hoa Kỳ là khu vực duy nhất tăng doanh số.

Đêm qua, đồng USD tụt giảm mạnh. Chỉ số Dollar Index (đo lường biến động so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt) đã giảm xuống ngưỡng 95 điểm, thấp hơn rất nhiều so với đỉnh cao gần 97 điểm hồi giữa tháng 8.

Đồng bạc xanh sụt giảm trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump rơi vào một thời điểm khó khăn nhất sau khi 2 cộng sự thân cận sắp phải vào tù và cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ cũng sắp diễn ra với nhiều áp lực lên Đảng Cộng hòa.

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý tới cuộc đàm phán thương mại giữa các quan chức Trung Quốc và Mỹ, bắt đầu vào hôm nay (22/8) tại Washington.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,70 - 36,59 đồng/lượng.

Còn giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM được niêm yết 36,58-36,76 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/8: USD chao đảo, vàng được đà tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ