Thứ bảy, 20/04/2024 21:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/1: USD chịu áp lực, vàng tăng mạnh

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/1 tiếp tục tăng trưởng mạnh do đồng USD suy yếu và vàng trở thành nơi "trú bão" an toàn trong bối cảnh bất ổn leo thang ở khắp nơi.

Giá vàng hôm nay 24/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm tiếp tục tăng trưởng mạnh do đồng USD suy yếu và vàng trở thành nơi "trú bão" an toàn trong bối cảnh bất ổn leo thang ở khắp nơi.

Việc Fed ngừng tăng lãi suất cũng khiến đồng USD không thể tiếp tục đợt tăng giá kéo dài như trong thời gian qua. Vàng thường biến động ngược chiều với đồng USD, có nghĩa khi đồng USD tăng giá thì giá vàng sẽ giảm và ngược lại.

Tuy nhiên, đồng USD vẫn được hỗ trợ bởi một đồng euro và Nhân dân tệ suy yếu. Nhưng về trung và dài hạn, nền kinh tế Mỹ cũng chịu ảnh hưởng từ những bất ổn chính trong nội bộ nước Mỹ và trong quan hệ với Trung Quốc. Sức khỏe kinh tế suy giảm sẽ kéo đồng USD đi xuống.

Margaret Yang, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết các số liệu về nền tảng vĩ mô và những lo ngại hay bất ổn xoay quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến nhu cầu mua vàng tăng lên.

Giới đầu đầu tư lo ngại nỗ lực giải quyết căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khó đạt được kết quả như kỳ vọng khi thông tin chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định hủy các cuộc thảo luận với Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa 2 nước.

Ở một diễn biến khác, ngày 21/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm ước tính tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019 xuống 2,9%, trong khi kinh tế Trung Quốc năm 2018 tăng trưởng 6,6% trong năm 2018, chậm nhất trong 28 năm.

Các chuyên gia cho rằng ngưỡng 1.300USD/ounce vàng sẽ sớm bị phá vỡ trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua đa số các thương hiệu vàng đều tăng giá. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,47– 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,37 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/1: USD chịu áp lực, vàng tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất