Thứ ba, 23/04/2024 21:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/12: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 24/12/2018 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/12 quay đầu giảm nhẹ, tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, giá vàng vẫn tiếp tục đi lên, bởi các yếu tố hỗ trợ kể trên vẫn chưa mất đi giá trị.

Giá vàng hôm nay 24/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.256 USD/ounce, giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ, tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, giá vàng vẫn tiếp tục đi lên, bởi các yếu tố hỗ trợ kể trên vẫn chưa mất đi giá trị.

Việc Chính phủ Mỹ đóng cửa do không phê duyệt được ngân sách đã khiến thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc. Nếu chinh phục được mốc cản 1.261 USD vàng thế giới còn tăng mạnh, có thể lên mốc 1.300 vào đầu năm 2019.

Chính phủ Mỹ đã chính thức đóng cửa từ ngày 22/12 do quốc hội không thông qua được ngân sách cho năm tài khóa mới do bất đồng xung quanh ngân sách cho kế hoạch của tổng thống Trump xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 23/12 cho biết, chính phủ liên bang Mỹ có thể sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới hết năm 2018 cho tới khi quốc hội mới hoạt động từ đầu tháng 1/2019.

Ngoài ra, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chưa kết thúc, Pháp tiếp tục bất ổn chính trị, sự kiện Brexit tại Anh dự báo kết cục không tốt đẹp – Anh có thể rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào… cũng tác động đến thị trường vàng thế giới trong những ngày tới.

Thị trường vàng thế giới đã chứng kiến việc đồng USD suy yếu trong bối cảnh các thị trường đồn đoán về triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn kế hoạch thắt chặt tiền tệ trong cuộc họp tuần này. Lãi suất thấp sẽ gây bất lợi cho đồng USD, song lại khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Giá vàng trong nước

Theo Doji, tuần qua, giá vàng trong nước dịch chuyển ì ạch, trái ngược hẳn với xu hướng tăng giá mạnh của thị trường vàng thế giới. Do vậy, biên độ chênh lệch giữa giá thế giới và trong nước co hẹp dưới 1 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế phí.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, trong tuần qua, nhu cầu đầu tư chỉ xuất phát ở số ít phân khúc khách hàng, trong khi phần lớn nhà đầu tư đắn đo và chưa vội tham gia thị trường.

Theo các chuyên gia, đối với thị trường vàng trong nước, giá kim loại quý này trong thời gian tới vẫn giữ sự ổn định và không có "cơn sốt" cho đến dịp Tết Âm lịch, nhu cầu cuối năm có thể cao hơn một chút so với hiện nay và nguồn cung cũng ổn định.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên giao dịch hôm qua được niêm yết ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/12: Giảm nhẹ phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới