Thứ năm, 25/04/2024 19:24 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/8: Vừa ngoi lên đã bị USD dìm xuống

MTĐT -  Thứ sáu, 24/08/2018 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/8 quay đầu lao dốc do đồng USD phục hồi trở lại sau khi Fed gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất và và loạt thuế quan mới giữa Mỹ và Trung Quốc chính thức có hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 24/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.190 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới lại quay đầu lao dốc do đồng USD phục hồi trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chủ tịch Fed Jerome Powell, sẽ có bài phát biểu vào ngày 24/8, dự kiến sẽ ra tín hiệu về các đợt nâng lãi suất kế tiếp trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9% và lạm phát đang tiến gần ngưỡng mục tiêu 2% của Fed.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. 

Tuy nhiên, FED cũng bày tỏ lo ngại rằng xung đột thương mại toàn cầu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên hoạt động đầu tư và tiêu dùng tại Mỹ.

Đồng USD mạnh lên cũng nhờ trợ lực từ cuộc khủng hoảng chính trị ở Úc. Thủ tướng Úc Malcolm đang gặp khó khăn với cương vị của mình sau khi một số thành viên nội các đã từ chức trong bối cảnh một cuộc khủng hoảng về người đứng đầu đang diễn ra trong nội bộ Đảng Tự do cầm quyền.

Ngoài ra, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng leo thang cũng tác động len giá vàng. Ngày 23/8, Mỹ chính thức áp mức thuế nhập khẩu 25% đối với khối lượng hàng hóa nhập từ Trung Quốc có tổng trị giá 16 tỷ USD với cáo buộc Bắc Kinh “đánh cắp” công nghệ.

Đáp lại, ngay lập tức, Trung Quốc cũng áp mức thuế nhập khẩu 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 16 tỷ USD từ Mỹ nhằm đáp trả động thái của Washington, đồng thời thông báo nước này đã đệ đơn khiếu nại Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Các động thái mới nhất của Mỹ và Trung Quốc diễn ra chỉ một ngày sau khi các nhà đàm phán thương mại 2 nước bắt đầu cuộc đàm phán kéo dài 2 ngày tại thủ đô Washington, Mỹ.

Giá vàng đã để mất gần 13% kể từ sau mức cao 1.365,23 USD/ounce hồi tháng Tư. Theo giới phân tích, kim loại quý này đã không còn là “tài sản trú ẩn an toàn” ưa thích của giới đầu tư trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tiền tệ tại Thổ Nhĩ Kỳ và những tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục leo thang. Thay vào đó, thị trường chuyến hướng sang đồng USD.

Diễn biến này đã khiến nhà đầu tư quay sang mua đồng USD, vốn cũng được coi là một “tài sản trú ẩn an toàn” trong thời điểm hiện tại. Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên ngày hôm qua tăng 0,3% lên 95,411.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM giảm nhẹ 20 nghìn đồng về 36,56-36,74 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/8: Vừa ngoi lên đã bị USD dìm xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.