Thứ bảy, 20/04/2024 21:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/1: USD phục hồi đẩy vàng đi xuống

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2019 06:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/1 quay đầu đi xuống là do đồng USD và thị trường chứng khoán phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 25/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.278 USD/ounce, giảm 7 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu đi xuống là do đồng USD và thị trường chứng khoán phục hồi trở lại.

Một trong những sự kiện mà giới đầu tư đang theo dõi sát sao là việc Chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa một phần đã kéo dài sang tháng thứ hai.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng 0% trong ba tháng đầu tiên của năm 2019 nếu việc chính phủ đóng cửa một phần kéo dài hết quý I năm nay.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các động thái của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ngân hàng này dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp ngày 24/1 này. Giới quan sát hy vọng ECB sẽ thừa nhận các mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Thị trường vàng ít biến động trong bối cảnh bất ổn gia tăng xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tờ Financial Times đưa tin Nhà Trắng từ chối một cuộc họp thương mại với phía Trung Quốc. Cụ thể, các quan chức của Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ đã lên kế hoạch về cuộc gặp gỡ với 2 thứ trưởng Trung Quốc trong tuần này để cố gắng giải quyết những bất đồng thương mại. Tuy nhiên, cuộc họp đã bị hủy bỏ ngay phút chót.

Cùng với đó, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ 3,7% của tháng 10 năm ngoái xuống còn 3,5% trong năm nay và 3,6% trong năm 2020.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng Việt Nam trong phiên 24/1 diễn biến giao dịch khá trầm lắng, không có nhiều biến động về giá. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,46– 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,36 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/1: USD phục hồi đẩy vàng đi xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất