Thứ năm, 28/03/2024 22:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/3: Hướng đến tuần tăng thứ 4 liên tiếp

MTĐT -  Thứ hai, 25/03/2019 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/3, tiếp tục treo ở mức cao do đồng USD không thể bứt phá tăng khi Fed giữ mức lãi suất cơ bản.

Giá vàng hôm nay 25/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.311 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục treo ở mức cao do đồng USD không thể bứt phá tăng khi Fed giữ mức lãi suất cơ bản đồng USD đã không hỗ trợ giá vàng.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã có một tuần giao dịch đầy ấn tượng, giá vàng đã tằng lên 10 USD so với phiên đầu tuần và ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Vàng tăng là do đồng USD không thể bứt phá tăng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ mức lãi suất cơ bản đồng USD trong tuần vừa qua, điều này đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Ngoài ra, theo giới phân tích, lo ngại về sự phát triển chậm lại của Trung Quốc và Châu Âu có thể khiến nhiều nhà đầu tư hướng tới vàng.

Kết quả khảo sát hằng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần tới (từ ngày 25 - 31.3), hầu hết các nhà phân tích và giới đầu tư Mỹ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng mạnh.

Trong 572 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 387 người (tương ứng 68%) cho rằng giá vàng sẽ tăng; 127 người (22%) dự báo giá vàng giảm và 58 người (10%) cho rằng giá vàng tuần tới đi ngang. Còn kết quả khảo sát của Kitco News với sự tham gia của 17 chuyên gia phân tích thì có 12 người (tương ứng 71%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (24%) dự báo giá vàng giảm và chỉ có 1 người (6%) cho rằng vàng đi ngang.

Yếu tố khiến giới phân tích, nhà đầu tư kỳ vọng vàng tăng giá trong tuần tới đến từ dự báo nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tuần qua cũng diễn biến theo xu hướng của giá vàng thế giới, tuy nhiên mức điều chỉnh giá qua mỗi phiên cũng tăng, giảm đan xen nhưng không quá chênh lệch.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/3: Hướng đến tuần tăng thứ 4 liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.