Thứ bảy, 20/04/2024 23:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng phục hồi nhẹ nhờ USD

MTĐT -  Thứ tư, 25/04/2018 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay phục hồi nhẹ do USD quay đầu giảm, theo giới phân tích nhiều khả năng giá vàng sẽ ổn định trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 25/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1,331 USD/ounce - giảm 8 USD so với phiên ngày hôm qua.

Dù vậy, giá vàng vẫn có dấu hiệu phục hồi nhẹ so với ngày hôm qua. giá vàng lên xuống thất thường vì chịu tác động từ nhiều yếu tố và tình hình chính trị thế giới đang dần ổn định khiến đồng USD tăng trở lại khiến cho giá vàng vẫn đứng trước nguy cơ giảm trong tương lai không xa.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm nay, đồng USD có dấu hiệu suy yếu, và sự bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tạo điều kiện cho kim loại quý - vàng phục hồi trở lại.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên chao đảo trước lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt mức cao nhất trong 4 năm là 3%. Đó cũng chính là gợi ý cho lạm phát gia tăng, dù hiện tại vẫn chưa có biến động gì. Tuy nhiên, đó lại chính là điều kiện để các tài sản bảo đảm như vàng hoạt động tốt hơn so với cổ phiếu và trái phiếu.

Trong khi đó, giá dầu thô gần như ổn định vào trưa qua và chỉ giao dịch quanh mức 69 USD/thùng. Giá dầu không thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong vòng 3,5 năm qua. Điều đó càng hỗ trợ cho vàng tiếp tục khởi động lạc quan hơn.

Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay sau khi số liệu kinh tế khả quan được công bố hồi tuần trước, cũng nâng đỡ đồng bạc xanh.

Dù vậy, theo ý yến các chuyê gia, vàng sẽ ổn định trong tuần này. Cụ thể, theo khảo sát của hãng tin Kitco, 44% chuyên gia phân tích tại Wall Street nhận định giá vàng tăng trong tuần này 38% cho rằng, giá vàng giảm và 19% đánh giá thị trường đi ngang. Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến của Main Street cho thấy, 68% dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này, 21% cho rằng vàng sẽ giảm và 10% cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng trong nước, chốt phiê giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40-70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100-120 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 23/4.

Theo Doji, giao dịch phát sinh phần lớn tới từ nhu cầu đầu tư nhỏ lẻ, tích trữ của người dân khiến thị trường vàng chưa thực sự sôi động.

P.V tổng hợp theo (VietQ, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng phục hồi nhẹ nhờ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất