Thứ sáu, 29/03/2024 15:25 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/5: Khởi đầu tuần mới, vàng giảm nhẹ

MTĐT -  Thứ hai, 25/05/2020 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/5, giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên đầu tuần. Dù vậy, theo dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay 25/5

Giá vàng hôm nay 25/5, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.730 USD/ounce, giảm 02 USD so với sáng hôm qua.

Sở dĩ giá vàng sụt giảm trong tuần này do kinh tế Mỹ được mở cửa trở lại, khiến các nhà đầu tư kỳ vọng kinh tế nước này sẽ sớm phục hồi khi hàng loạt chính sách kích thích kinh tế được đưa ra, đặc biệt là chương trình nới lỏng định lượng không giới hạn của FED. Ngoài ra, căng thẳng Mỹ- Trung tạm lắng xuống ở đầu tuần này cũng tác động tiêu cực đến giá vàng.

Ông Bart Melek, Trưởng ban chiến lược của TD Securities, cho rằng dù căng thẳng Mỹ- Trung liên quan đến vấn đề Hồng Kông đã hỗ trợ cho giá vàng cuối tuần này, nhưng sẽ khiến Nhân dân tệ (CNY) yếu đi và USD mạnh hơn. Do đó, giá vàng có thể sẽ chịu sức ép nhất định nếu Mỹ dùng biện pháp trừng phạt Trung Quốc như cảnh báo. 

Đáng chú ý, dù FED liên tục bơm tiền vào nền kinh tế, nhưng CPI của Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu tăng. Do đó, việc FED giảm lãi suất xuống mức âm có thể sẽ được loại trừ, và lãi suất thực cũng sẽ không giảm thêm.

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố một số chỉ số kinh tế quan trọng, như GDP quý 1 sửa đổi, đơn đặt hàng hóa bền lâu… trong đó GDP dự kiến vẫn ở mức - 4,8%, đơn đặt hàng hóa bền lâu dự kiến giảm tới 17,4%. Các chuyên gia cho rằng các số liệu này có thể giảm mạnh hơn dự kiến, nên sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng tuần này (23 - 30/5) sẽ tăng trở lại nhờ hàng loạt các biện pháp kích thích tiền tệ của chính phủ nhiều nước.

Cụ thể, cuộc khảo sát của Wall Street cho thấy có 59% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới.

Chỉ có 29% chuyên gia nhận định giá vàng giảm và 12% chuyên gia nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.809 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street mang đến kết quả như sau:

Tổng cộng có 1.038 người, tương đương 57%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 467 người khác, tương đương 26%, dự đoán vàng giảm, còn lại 304 người tương đương 17%, có ý kiến trung lập.

Giới quan sát lưu ý rằng căng thẳng Mỹ-Trung leo thang cùng nỗi lo về đà phục hồi kinh tế toàn cầu chậm hơn đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán nhưng hỗ trợ đồng USD, vốn cũng được coi là một kênh “trú ẩn an toàn.”

Nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho biết trong quá khứ, căng thẳng thương mại “leo thang” đã giúp đồng USD hưởng lợi chủ yếu từ việc nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Nhưng ở hiện tại, tình hình căng thẳng gia tăng trên quy mô toàn cầu đã thúc đẩy dòng tiền đầu tư vào cả vàng lẫn đồng USD.

Chuyên gia này nhận định chính sự không chắc chắn về triển vọng nền kinh tế lẫn tình hình dịch bệnh có thể sẽ giúp củng cố giá vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Tuần qua, người mua vàng đã lỗ đến hơn 500.000 mỗi lượng dù giá vàng chỉ giảm khoảng 80.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,55 - 48,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 48,45 – 48,90 triệu đồng/lượng (TP.HCM), 48,45 – 48,92 triệu đồng/lượng (Hà Nội).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 06 giờ 30 ngày 25/5/2020:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/5: Khởi đầu tuần mới, vàng giảm nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.