Thứ sáu, 29/03/2024 21:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/8: Tăng tốc sau phát biểu của chủ tịch Fed

MTĐT -  Thứ bảy, 25/08/2018 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/8 khởi sắc trở lại sau khi đồng USD chịu áp lực sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 25/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.205 USD/ounce, tăng khoảng 15 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay khởi sắc trở lại sau khi đồng USD chịu áp lực sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell về hướng đi chính sách tiền tệ của Mỹ mà các nhà quan sát cho là ôn hòa.

Đồng bạc xanh suy yếu sau khi ông Powell cho rằng tăng dần lãi suất vẫn là cách tiếp cận hợp lý để bảo vệ nền kinh tế Mỹ và duy trì tăng trưởng việc làm tốt nhất có thể, trong khi vẫn kiểm soát được lạm phát.

Fed giữ lãi suất không thay đổi tại cuộc họp trong tháng Tám, nhưng các chuyên gia dự báo Fed sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay và hai lần trong năm tới. Fed sẽ nhóm họp lần tiếp theo trong hai ngày 25 và 26/9.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Ngoài ra, việc đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại cũng sẽ kéo theo những rủi ro lớn đối với kinh tế toàn cầu, trong khi đó, những dữ liệu phân tích thời gian gần đây cho thấy bức tranh kinh tế Mỹ năm 2018 là rất triển vọng. Chính những yếu tố này sẽ biến đồng USD trở thành kênh đầu tư mới, trú ẩn và bảo toàn dòng vốn của nhà đầu tư.

Nhưng thực tế đã không diễn ra như dự báo. Ji Ming, Trưởng bộ phận phân tích tại Shandong Gold Group, khi bình luận về vấn đề này đã cho rằng: Nhà đầu tư lo lắng về chiến tranh thương mại và điều đó hỗ trợ đồng USD. Nhưng đồng USD sẽ không mạnh đến mức sẽ tăng tiếp và điều đó giúp giá vàng đi lên.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa tìm được lối thoát đang tác động nặng nề không chỉ đối với nền kinh tế hai nước mà còn với cả thế giới. Các chuyên gia kinh tế ước tính mỗi 100 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu bị đánh thuế có thể khiến thương mại toàn cầu sụt giảm khoảng 0,5%.

Theo Chuyên gia phân tích kim loại quý, Boris Mikanikrezai, một nghịch lý là, cuộc khủng hoảng Thổ Nhĩ Kỳ đã gây áp lực giảm giá vàng, khiến thị trường đặt câu hỏi nghi vấn về tình trạng “thiên đường an toàn” của vàng. Điều này tạo nên bức tranh ngắn hạn của vàng “vẫn còn nhiều mây”. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn, sự thiếu hụt của giá vàng có ý nghĩa tổng thể khi đối mặt với cuộc khủng hoảng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng SJC 36,55 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/8: Tăng tốc sau phát biểu của chủ tịch Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới