Thứ năm, 28/03/2024 21:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/9: USD suy yếu, vàng vọt tăng về ngưỡng an toàn

MTĐT -  Thứ ba, 25/09/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/9 đã phục hồi trở lại và trở về ngưỡng an toàn do đồng USD suy yếu trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc họp của Fed và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Giá vàng hôm nay 25/9 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay đã phục hồi trở lại và trở về ngưỡng an toàn do đồng USD suy yếu.

Đồng USD suy giảm trong bối cảnh cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sắp diễn ra với dự kiến sẽ tăng lãi suất đồng USD thêm 0,25% và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang đã không tạo những tác động tiêu cực lên nền kinh tế toàn cầu như dự báo trước đó.

Hôm qua (24/9), gói thuế 200 tỷ USD Mỹ áp lên hàng hoá của Trung Quốc đã chính thức có hiệu lực. Đồng thời, Ngoại trưởng Mỹ - ông Mike Pompeo cho biết: Mỹ sẽ dành thế “thượng phong” trong cuộc chiến thương mại để Trung Quốc hiểu rằng họ phải biết tôn trọng pháp luật và quyền sở hữu trí tuệ. Những thông tin kể trên đã khiến cho đồng USD tiếp tục lên giá và vàng có thể còn đi xuống trong ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi kết quả cuộc họp của FED sẽ kết thúc trong đầu tuần này.

Fed có thể sẽ cân nhắc tốc độ tăng lãi suất để giữ nền kinh tế tăng trưởng ổn định. Nền kinh tế Mỹ đã phát đi hàng loạt các tín hiệu tích cực trong 3-4 tháng vừa qua nhưng không có gì đảm bảo sẽ tiếp tục tốt lên. Sự bền vững có thể sẽ suy giảm và là điều mà các nhà tạo lập chính sách phải tính tới.

Ngược lại, nếu Fed duy trì định hướng tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ thì đồng USD sẽ còn đi lên và vàng sẽ chịu áp lực giảm.

Tuần này, thị trường tập trung sự chú ý vào kết quả cuộc họp của FED diễn ra trong hai ngày 25-26/9/2018. Kết quả của cuộc họp được dự báo là sẽ tác động mạnh đến xu hướng giá vàng.

Ngoài cuộc họp của FED, các số liệu kinh tế Mỹ như GDP quý 2/2018 sửa đổi lần cuối, đơn đặt hàng hóa bền lâu và bài phát biểu của ông Mario Draghi - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng tác động đến xu hướng giá vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,49 – 36,59 triệu đồng/lượng, giảm tới 60.0000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng ở mức từ 36,50 - 36,67 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/9: USD suy yếu, vàng vọt tăng về ngưỡng an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.