Thứ năm, 25/04/2024 17:53 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/1: Bất ổn gia tăng, vàng vượt mốc 1.300USD/ounce

MTĐT -  Thứ bảy, 26/01/2019 06:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/1 bất ngờ tăng mạnh và vượt khỏi ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD suy yếu và những bất ổn leo thang.

Giá vàng hôm nay 26/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.302 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ tăng mạnh và vượt khỏi ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD suy yếu và những bất ổn leo thang.

Ông John Sharma, nhà kinh tế của ngân hàng National Australia Bank, cho biết hiện đang có một số yếu tố hỗ trợ giá vàng như tình trạng Chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa một phần tiếp tục kéo dài, tranh chấp thương mại chưa có hồi kết giữa Bắc Kinh và Washington, cùng với khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không quá mạnh tay trong việc tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư đang tỏ ra lo ngại về những tác động từ việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần lâu nhất trong lịch sử (tính đến hiện tại đã sang ngày thứ 34). Hai dự luật nhằm chấm dứt sự đóng cửa này đã không giành được đủ số phiếu chấp thuận tại Thượng viện.

Chiến lược gia trưởng Michael McCarthy thuộc công ty tư vấn tài chính CMC Markets nhận định giá vàng dự kiến sẽ phải đối mặt với mức kháng cự rất mạnh trong khoảng 1.290-1.310 USD/ounce.

Sự yếu đi hơn nữa của đồng USD có thể sẽ hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn cần những yếu tố khác để thực sự đưa giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự kể trên.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi việc Chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa một phần đã kéo dài sang tháng thứ hai.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Kevin Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng 0% trong ba tháng đầu tiên của năm 2019 nếu việc chính phủ đóng cửa một phần kéo dài hết quý I năm nay.

Những động thái của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng tác động đến giá vàng. Ngân hàng này dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp ngày 24/1 này. Giới quan sát hy vọng ECB sẽ thừa nhận các mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Thị trường vẫn đang chờ đợi thông tin về các cuộc thảo luận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Theo chuyên gia Sharma, bất kỳ diễn biến nào của những cuộc đàm phán này đều có thể dẫn đến một hướng đi mới cho giá vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,57– 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,44 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/1: Bất ổn gia tăng, vàng vượt mốc 1.300USD/ounce. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.