Thứ năm, 25/04/2024 19:15 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/8: Tăng vọt lên mức cao nhất 3 tuần

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/8 tiếp tục khởi sắc do đồng USD ghi nhận giảm trong 2 phiên liên tiếp sau khi Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích gay gắt về chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng hôm nay 26/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.206 USD/ounce, tăng đến 20,7 USD/ounce so với chốt giá tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,8% lên 1.206,3 USD/ounce. Đây được cho là mức cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục khởi sắc do đồng USD ghi nhận giảm trong 2 phiên liên tiếp sau khi Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích gay gắt về chính sách tiền tệ của Fed.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 0,5%, còn dưới 95,2 điểm trong ngày hôm qua, sau khi Fed Jerome Powell nói sẽ giữ nguyên tiến độ tăng lãi suất.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters mới đây, người đứng đầu Nhà Trắng cáo buộc thể chế tài chính này thất bại trong việc hậu thuẫn các chính sách của ông nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ. Động thái này của ông Trump được xem là khác thường khi tính độc lập của Fed lâu nay vẫn được xem là yếu tố quan trọng đối với sự ổn định của nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó, ngày 23/8, quan chức hàng đầu của Fed đều nhấn mạnh rằng, sự chỉ trích của Tổng thống Trump sẽ không tác động đến quyết định về lãi suất của cơ quan này.

Bà Esther George, Chủ tịch chi nhánh của Fed tại Kansas cho rằng, sẽ tiến hành thêm hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay có thể là “thích hợp” trước đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Trong khi đó, người đứng đầu chi nhánh của Fed tại Dallas - Robert Kaplan dự kiến sẽ có từ ba đến bốn đợt tăng lãi suất trong 9 - 12 tháng tới.

Còn trong bài phát biểu mà ông Powell đưa ra tại hội nghị thường niên của Fed ở Jackson Hole không nằm ngoài kỳ vọng trước đó của thị trường. Giới phân tích cho rằng khả năng Fed nâng lãi suất thêm 2 lần trong thời gian còn lại của năm đã được phản ánh đầy đủ vào tỷ giá USD, nên đồng bạc xanh cần phải có "chất xúc tác" mới để tăng cao hơn.

Tuần này, giá vàng thế giới tăng 2,5%, đảo ngược xu hướng giảm liên tục của 6 tuần trước đó. Dollar Index giảm 1% trong tuần, mức giảm tuần mạnh nhất kể từ tháng 2. Tuy nhiên, trong tháng 8, chỉ số này vẫn tăng đương 0,7%.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng, tăng thêm 40 nghìn đồng hai chiều so với chốt phiên trước đó.

Còn Công ty SJC, chốt phiên giao dịch hôm qua, niêm yết giá vàng ở mức 36,57 - 36,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến khá ổn định. Tuy nhiên, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường nội và ngoại vào khoảng 2.9 triệu trong tuần qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/8: Tăng vọt lên mức cao nhất 3 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.