Thứ sáu, 19/04/2024 22:57 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/4: Lại rớt giá thảm hại vì USD

MTĐT -  Thứ sáu, 27/04/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/4 rớt giá thê thảm khi USD tiếp tục đứng ở mức cao trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo giới phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

Giá vàng hôm nay 27/4, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.317 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

Giá vàng tụt dốc không phanh và hiện chỉ còn giao dịch quanh ngưỡng 1.317 USD/ounce - mức cho là thấp nhất trong khoảng 2 tuần trở lại đây.

Nguyên nhân khiến giá vàng rớt giá thê thảm là do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khiến kim loại đá quý này kém hấp dẫn hơn.

Vàng giảm nhanh do USD tăng mạnh trước những diến biến mới về chính trị và thị trường tài chính Mỹ. Đồng bạc xanh còn tăng do giới đầu tư bắt đầu đánh cược vào Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng 4 lần lãi suất trong năm 2018, thay vì 3 lần như những tín hiệu phát ra bởi các nhà tạo lập chính sách.

Lo ngại về nguồn cung nợ chính phủ Mỹ tăng vọt và áp lực lạm phát từ giá dầu tăng trong tuần qua đã đẩy lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt ngưỡng 3% lần đầu tiên trong hơn 4 năm. Điều này giúp giá USD tăng lên cao nhất từ tháng 1 và khiến giá vàng đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Vàng giảm mạnh và giá USD tăng lên còn do tình hình địa chính trị và quan hệ kinh tế quốc tế có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây.

Ngân hàng ANZ lưu ý rằng, đồng USD mạnh hơn làm cho vàng thỏi đắt hơn cho chủ sở hữu so với các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu cao hơn làm giảm nhu cầu thu nhập không lãi suất. Bên cạnh đó, sự gia tăng của các cổ phiếu châu Á cũng đã lấy đi một số nhu cầu trú ẩn an toàn từ vàng.

Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới. Ảnh minh họa.

Theo Doji, nhà phân tích Ji Ming, thuộc Shandong Gold Group, dự báo xu hướng đi xuống của giá vàng sẽ tiếp diễn trong những ngày tới, khi cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới. Đây là cuộc họp liên triều lần thứ 3. Sau cuộc họp này sẽ là cuộc họp với tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (26/4), giá vàng trong nước được SJC giao dịch tại Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết ở mức 36,61 - 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 - 70.000 đồng/lượng ở mỗi chiều so với chốt phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng SJC giao dịch tại Doji 36,67 - 36,74 triệu đồng/lượng, giảm trong khoảng 40.000 - 70.000 đồng/lượng ở mỗi chiều so với chốt phiên trước đó.

Còn giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu chốt phiên niêm yết ở mức 36,68 - 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm từ 40.000 - 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra so với giá chốt phiên trước đó.

P.V (t/h theo VietnamNet, KT&TD)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/4: Lại rớt giá thảm hại vì USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...