Thứ bảy, 20/04/2024 21:42 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/7: Bất ngờ quay đầu giảm sốc

MTĐT -  Thứ sáu, 27/07/2018 06:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/7 lại quay đầu giảm mạnh do đồng USD đi lên sau cuộc họp thành công giữa Mỹ và EU.

Giá vàng hôm nay 27/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1,223 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm mạnh sau phiên vọt tăng khỏi đáy trong ngày hôm qua. Như vậy, sau một thời gian dài chìm sâu dưới đáy, những tưởng giá vàng bắt đầu có tín hiệu đi lên khi liên tục có tín hiệu lạc quan trong những phiên gần đây thì hôm nay vàng lại khiến không ít người thất vọng.

Giá vàng giảm là do đồng USD lại đi lên trở lại sau cuộc họp thành công giữa Mỹ và EU. Trong buổi họp báo mới đây tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định rằng Mỹ và EU sẽ duy trì quan hệ thân cận, quan hệ thương mại mạnh mẽ để cả hai bên cùng chiến thắng.

Tổng thống Trump cũng cho biết Washington và EU sẽ cùng hợp tác hướng đến mức thuế 0%, không rào cản thương mại và không trợ cấp đối với các sản phẩm ngoài ngành ô tô. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và EU được xoa dịu đã khiến cho vàng giảm mạnh.

Theo Bloomberg, Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa của Saxo Bank A/S từng nhận định, “đồng USD đang trở thành điểm đến an toàn để nhà đầu tư trú ẩn”, “rủi ro địa chính trị đang gia tăng, trong khi trái phiếu và cổ phiếu bị bán và vàng liên tục giảm giá”.

Kỳ vọng việc tăng thuế nhập khẩu sẽ làm giảm thâm hụt tài khoản vãng lai của kinh tế Mỹ trong bối cảnh Fed nâng lãi suất là một cơ hội hiếm có. Đồng USD sẽ là một tiền tệ tốt để giao dịch thương mại, một nhà phân tích của ngân hàng Nordea AB tại Copenhagen cho biết.

Theo Bloomberg, Fed ít có khả năng tăng lãi suất. Có hai lý do để dự đoán cuộc họp này sẽ không đưa ra những dấu hiệu khiến thị trường thay đổi đáng kể. Thứ nhất, báo cáo nửa năm trình quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ của Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước và cuộc họp ngày 31/7 - 1/8 sẽ không tổ chức họp báo để công bố kế hoạch kinh tế cùng chính sách mới (bao gồm cả biểu đồ dự kiến lãi suất).

Thứ hai, động lực tăng trưởng bên ngoài nước Mỹ đang mất dần, dẫn đến nguy cơ bất ổn kinh tế và tài chính.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,750 – 36,850 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó,

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,720 (mua vào) – 36,900, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/7: Bất ngờ quay đầu giảm sốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất