Thứ bảy, 20/04/2024 16:42 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 2/8: USD tăng sốc, vàng chìm sâu dưới đáy

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 06:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 2/8 tiếp tục giảm mạnh do đồng USD mạnh lên nhờ quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed.

Giá vàng hôm nay 2/8 đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 1.217 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với phiên ngày hôm qua.

Còn giá vàng giao hợp đồng tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,11% xuống 1.219,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc do đồng USD đang tăng mạnh, do Fed giữ nguyên lãi suất sau hai ngày họp chính sách tiền tệ đúng như dự đoán và dự kiến Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng này.

Đồng USD cao hơn đã tác động không nhỏ đến giá vàng. Hiện đồng USD tiếp tục tăng giá so với đồng nhân dân tệ và các đồng tiền chủ chốt khác.

Ngoài ta, những thông tin về cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và dữ liệu kinh tế tích cực đã thúc đẩy đồng bạc xanh tăng giá. Mỹ sắp đánh thuế cao hơn đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD. Chính điều này có thể làm gia tăng lo ngại leo thang về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu. 

Theo giới phân tích, hiện giới đầu tư đã không còn mặn mà với vàng, giá vàng mạnh lên mỗi khi USD tăng mạnh, nhưng ngược lại vàng vẫn khó mà tăng giá. “Giá vàng giảm mỗi khi đồng USD mạnh lên, nhưng lại không thể phục hồi khi đồng USD suy yếu, cho thấy nhà đầu tư không còn quá mặn mà với vàng trong thời điểm này”, trưởng chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của hãng ActivTrades nhận định.

Cả hai quỹ phản ánh giá vàng IShares Gold Trust và SPDR Gold Shares ETF đều giảm hơn 6% trong năm nay và gần mức thấp nhất trong 52 tuần của họ.

John Kosar, nhà chiến lược thị trường chính của hãng dịch vụ tư vấn đầu tư Trong khi đó, Asbury Research cho biết, ông chưa thấy dấu chấm hết cho tình trạng sụt giảm giá vàng. Trong một báo cáo gần đây, ông Kosar viết rằng giá kim loại quý này có thể sẽ tiếp tục giảm trong nửa cuối năm nay và không có dấu hiệu phục hồi sớm.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 51 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức từ 36,84 - 36,82 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 2/8: USD tăng sốc, vàng chìm sâu dưới đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ