Thứ năm, 25/04/2024 13:26 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/10: Đón nhiều tin vui, vàng được đà tăng mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 28/10/2018 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/10 tiếp tục treo ở mức cao do nhận được nhiều hỗ trợ tích cực. Trong đó đáng chú ý là thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh đã tạo điều kiện cho giá vàng thế giới đi lên.

Giá vàng hôm nay 28/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 12 tăng 3,4 USD (0,28%) lên 1.235,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục treo ở mức cao do nhận được nhiều hỗ trợ tích cực. Theo giới phân tích, thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh đã tạo điều kiện cho giá vàng thế giới đi lên.

Giá vàng thế giới tiếp tục duy trì ở mức cao còn do đồng USD suy yếu, thiếu ổn định và tỏ ra khá “nhạy cảm” với các biến động địa chính trị thế giới.

Đồng USD thoái lui chủ yếu do giới đầu tư lo ngại những căng thăng giữa Tổng thống Donald Trump với Fed về quan điểm điều hành lãi suất đồng USD sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ và hoạt động của doanh nghiệp. Trong khi đó, những vấn đề của Mỹ đối với Saudi Arabia về vụ nhà báo mất tích, căng thẳng thương mại với Trung Quốc thì chưa được giải quyết.

Vàng, kim loại quý được định giá bằng đồng USD, thường được xem là phương án đầu tư thay thế vào các thời điểm bất ổn về tài chính và chính trị như vậy. Dù đồng USD vẫn được xem là một đồng tiền trú ẩn an toàn, nhưng sự sa sút của chứng khoán Mỹ đã làm giảm sức hút của đồng “bạc xanh”.

Theo dự đoán, trong tháng 11 tới sẽ tiếp tục là tháng vàng được nhắc tới nhiều, khi nước Mỹ bước vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ với tất cả 435 ghế của Hạ viện sẽ được bầu lại và 35 trong số 100 ghế Thượng viện.

Hiện Đảng Cộng hòa vẫn chiếm đa số tại lưỡng viện với 240 ghế tại Hạ Viện và 51 ghế tại Thượng viện.

Bên cạnh đó, hiện các nhà đầu tư đang đợi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ nhằm xem liệu nền kinh tế có đủ tiến bộ để Fed tiếp tục tăng lãi suất hay không. Nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ tăng 3,3% trong quý III. Số liệu tăng trưởng kinh tế khả quan có thể khiến đồng bạc xanh tăng cao hơn và tạo áp lực lên vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,48 - 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm gần 20.000 đồng so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,48 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,60 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,48 - 36,62 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/10: Đón nhiều tin vui, vàng được đà tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới