Thứ ba, 16/04/2024 12:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/7: Tiếp tục dò đáy, nguy cơ giảm sâu

MTĐT -  Thứ bảy, 28/07/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/7 loay hoay dưới đáy và được dự doán sẽ tiếp tục giảm sâu trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Giá vàng hôm nay 28/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1,223 USD/ounce, gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay lại loay hoay dưới đáy và còn được dự đoán sẽ tiếp tục xuống thấp hơn nữa do phục thuộc vào sự lên xuống thất thường của đồng USD.

Trong những phiên trước đó, chỉ số đồng đô la bất ngờ xuống thấp khi tuột khỏi mốc 94 điểm. Điều này đã trợ giúp giá kim loại quý, thế nhưng chưa kịp đón tin vui thì giá vàng đã bất ngờ đi xuống.

Đồng bạc xanh tăng chủ yếu do Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) phát đi tín hiệu cho thấy cơ quan này không vội vã trong việc tăng lãi suất trong năm sau, sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vừa kết thúc.

Giá vàng khó phục hồi. 

Đồng USD đang trở thành điểm đến an toàn của nhà đầu tư trong bối cảnh căng thẳng thương mại được khơi mào từ chính quyền Tổng thống Trump và động thái nâng lãi suất của Fed. Nhà đầu tư dường như đã nhận ra đồng USD có thể chịu được những tác động thương mại tốt hơn vàng.

Đồng USD suy yếu so với rổ tiền tệ chính trước thời điểm Mỹ công bố số liệu tăng trưởng kinh tế quý II/2018 - thông tin có thể cung cấp chỉ dấu về tốc độ nâng lãi suất tại nền kinh tế hàng đầu thế giới này.

Nếu số liệu tăng tưởng kinh tế trong quý II của Mỹ khả quan, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tính đến khả năng đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất. Lãi suất cao thường khiến đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu tăng, qua đó làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng.

Chuyên gia phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters nhận định giá vàng giao ngay dự kiến giảm xuống khoảng 1.206-1.214 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,730 – 36,830 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,700 (mua vào) – 36,880, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó. Dù giảm không đáng kể, nhưng giá vàng trong nước đang chịu tác động bởi giá vàng thế giới, xu hướng giảm giá là điều khó tránh khỏi.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/7: Tiếp tục dò đáy, nguy cơ giảm sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!