Thứ năm, 25/04/2024 18:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/8: USD giảm mạnh, vàng vẫn khó bứt phá

MTĐT -  Thứ ba, 28/08/2018 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/8 dù USD giảm mạnh nhưng đà tăng của vàng vẫn chưa đáng kể và vẫn đang chịu áp lực từ đồng USD.

Giá vàng hôm nay 28/8, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.211 USD/ounce – tăng khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng trưởng nhẹ nhàng do đồng USD liên tiếp đi xuống sau khi Fed bất ngờ đồng điệu với Tổng thống Donald Trump trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, dù USD giảm mạnh nhưng đà tăng của vàng vẫn chưa đáng kể.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang chịu áp lực từ đồng USD, trong bài phát biểu tại Jackson Hole, Wyoming ngày 24/8, ông Powell nhận định rằng việc tăng dần lãi suất là cách tốt nhất để bảo vệ sự phục hồi kinh tế của Mỹ, duy trì tăng trưởng việc làm mạnh và lạm phát trong tầm kiềm soát.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trước đó, trong biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 22/8, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thảo luận khả năng nâng lãi suất sớm để đối phó với tình trạng kinh tế mạnh quá mức sẽ tác động tới mục tiêu lạm phát.

Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Ngoài ra, Mỹ và Trung Quốc đã tiếp tục leo thang cuộc chiến thương mại với mức thuế 25% trên 16 tỷ USD lên hàng hóa của nhau mặc dù các cuộc đàm phán thương mại đang được thiết lập.

Trước đó, Mỹ đã bắt đầu thu thuế nhập khẩu 25% với 279 hàng Trung Quốc có tổng giá trị 16 tỷ USD. Thuế trả đũa của Trung Quốc cũng có hiệu lực ngay sau đó.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Công ty SJC, chốt phiên giao dịch hôm qua ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/8: USD giảm mạnh, vàng vẫn khó bứt phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.