Thứ ba, 16/04/2024 14:23 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/10: Bứt phá phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 29/10/2018 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/10 tiếp tục duy trì ở mức cao do đồng USD suy yếu và sự bất ổn của thị trường chứng khoán thế giới.

Giá vàng hôm nay 29/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.233 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,3% lên 1.235,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục duy trì ở mức cao do đồng USD suy yếu, thiếu ổn định và tỏ ra khá “nhạy cảm” với các biến động địa chính trị thế giới.

Ngoài ra, theo giới phân tích, lợi nhuận giá vàng hiện có là nhờ sự lao dốc của thị trường chứng khoán tuần trước. Một số chỉ số quan trọng hiển thị sự tụt giảm đáng kể này như Nasdaq chịu lỗ lớn nhất kể từ 2008, Dow Jones đang chứng kiến tháng tồi tệ nhất trong ba năm và S&P 500 thì chỉ đạt mức tăng thấp nhất của bảy năm.

Nhà phân tích kỹ thuật Fawad Razaqzada của City Index nói sẽ không ngạc nhiên khi tình trạng suy yếu này tiếp diễn trong ngắn hạn, mọi người đang quay lại với tài sản an toàn và đó là điều giúp đẩy giá vàng.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 67% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giữ đà tăng. Chỉ có 6% dự đoán giá sẽ quay đầu giảm và 28% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Các nhà đầu tư cũng có cái nhìn lạc quan với tương lai ngắn hạn của giá vàng. 66% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 24% dự đoán giá giảm và 11% thể hiện quan điểm trung lập.

Hiện nhiều sự kiện trên thế giới đang tạo cơ hội để giới đầu tư tìm đến vàng như một tài sản sinh lời. Kim loại quý này được định giá bằng đồng USD, thường được coi là phương án đầu tư thay thế vào các thời điểm bất ổn về tài chính và chính trị. Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư luôn trong tâm lý né tránh rủi ro, cẩn trọng và lựa chọn thời điểm thích hợp để tham gia thị trường. Dù đồng USD vẫn được xem là một đồng tiền trú ẩn an toàn, nhưng sự sa sút của chứng khoán Mỹ đã làm giảm sức hút của đồng “bạc xanh”.

Edward Meir, chuyên gia phân tích tại INTL FC Stone cho rằng cần dõi theo biến động của các thị trường chứng khoán để nhận định về giá vàng. Nếu chứng khoán tiếp tục giảm điểm như hiện thời thì giá vàng sẽ đi lên.

Cũng lạc quan về giá vàng, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho rằng kim loại quý là vàng đã vượt qua ngưỡng trung bình 100 ngày quanh mức 1.231 USD/ounce trong tuần qua. Theo đó, giá vàng có thể sẽ chinh phục mức 1.253 USD/ounce và sẽ mang lại một “làn sóng mới”.

Trong khi thị trường vàng trong nước diễn biến không mấy “mặn mà”, chỉ nhích nhẹ, điều chỉnh tăng giảm 10.000-20.000 đồng trong phiên, thậm chí có phiên đứng yên.

Như vậy, giá vàng trong nước không bị tác động nhiều bởi giá vàng thế giới. Theo Doji, nhu cầu trao đổi mua bán vàng được nhiều nhà đầu tư quan tâm hơn tuần trước, trong đó xu hướng theo chiều khách mua vàng vào chiếm phần lớn ưu thế.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,48 - 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,58 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,51 - 36,59 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/10: Bứt phá phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới