Thứ sáu, 29/03/2024 14:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/3: Lao dốc thảm hại, vàng mất ngưỡng 1.300 USD

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2019 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/3 bất ngờ giảm mạnh và xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce do đồng USD đang hồi sinh và đẩy lên mức cao nhất trong nhiều tháng gần đây.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 29/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.290 USD/ounce, giảm gần 20 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ giảm mạnh và xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce do đồng USD đang hồi sinh và đẩy lên mức cao nhất trong nhiều tháng gần đây.

Theo báo cáo dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ về tổng sản phẩm quốc nội quý IV cho thấy GDP đạt mức tăng 2,2%, phù hợp với dự báo đồng thuận và so với ước tính quý 4 vừa qua là 2,6%.

Đồng thời, báo cáo yêu cầu thất nghiệp của Hoa Kỳ được đưa ra và cho thấy sự sụt giảm trong tuần gần nhất.

Chỉ số USD đã bắt đầu tăng ngay sau khi những báo cáo dữ liệu của Hoa Kỳ được ban hành.

Đồng USD tăng mạnh sau khi Trung Quốc bất ngờ nhượng bộ Mỹ về vấn đề công nghệ.

Theo Reuters, Mỹ và Trung Quốc vừa đạt được nhiều tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực được bàn tại đợt đàm phán thương mại song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực buộc chuyển giao công nghệ. Đồng USD ngay lập tức tăng giá và kéo vàng đi xuống.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho biết, hiện thị trường vàng đang theo sát các số liệu về tình hình kinh tế Mỹ, cũng như ảnh hưởng của chúng đến quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chuyên gia này cho rằng giới đầu tư đang “án binh bất động” để chờ đợi những diễn biến tiếp theo.

Giới chuyên gia cho rằng lập trường ôn hòa của Fed và những lo lắng về sự suy giảm của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã hỗ trợ giá vàng lên trên mức 1.300 USD/ounce.

Nhà phân tích Edward Meir của công ty tư vấn đầu tư INTL FCStone cho biết ông vẫn lạc quan thận trọng về triển vọng của giá vàng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu giá kim loại quý này rơi xuống dưới mức 1.300 USD/ounce một lần nữa, giới đầu tư có khả năng sẽ từ bỏ một nỗ lực nhằm thúc đẩy giá vàng đi lên.

Giá vàng trong nước

Trong phiên ngày hôm qua, giá vàng trong nước cũng đồng loạt giảm từ 50.000 – 80.000 đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 - 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/3: Lao dốc thảm hại, vàng mất ngưỡng 1.300 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.