Thứ sáu, 19/04/2024 07:14 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/4: Kỳ vọng tăng bứt phá

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2019 07:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/4 dù giá vàng vẫn đang giao dịch ở mức thấp nhưng các chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay 29/4

Giá vàng hôm nay 29/4 đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce, không biến động so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn chưa thể bứt phá khỏi mốc 1.285 USD bất chấp giá dầu - một mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng có xu hướng tăng mạnh trở lại khi Mỹ thực thi lời tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu dầu của Iran trên toàn cầu.

Giá vàng thế giới tụt xuống mức đáy mới do đồng USD tăng giá và các thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh. Sự khởi sắc của các thị trường chứng khoán đã hút dòng tiền và làm giảm sức hấp dẫn của mặt hàng kim loại quý.

Điểm đáng chú ý là mặc dù hiện chỉ số USD vẫn đạt mức cao mới trong nhiều tháng, nhưng giá vàng vẫn tăng. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, việc đồng bạc xanh mạnh hiện tại đang khiến các nhà đầu tư vẫn rụt rè khi tìm đến kim loại trú ẩn an toàn này.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ cũng đang có xu hướng tăng cao hơn và đạt mức cao kỷ lục trong tuần hoặc hướng tới mức cao trong nhiều tháng.

Hiện, các nhà đầu tư đang đợi thông tin từ Chủ tịch Fed Jerome Powell cùng các dữ liệu việc làm, tiền lương, sản xuất và tín nhiệm tiêu dùng. Trong đó, số liệu việc làm cũng có thể là lực cản với đà tăng của giá vàng bởi nó có ảnh hưởng đến thị trường cổ phiếu, là đối thủ lớn nhất của vàng.

Yếu tố khác sẽ hỗ trợ giá vàng là nhu cầu tích trữ vàng tăng lên của các ngân hàng trung ương cũng như Trung Quốc và Ấn Độ.

Ông Ashworth dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sẽ chậm lại trong năm nay, qua đó buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tính đến khả năng giảm lãi suất vào trước cuối năm. Điều này giúp cho các tài sản an toàn như vàng hưởng lợi.

Tuy nhiên, dự báo về giá vàng tuần này, 18 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát trên Phố Wall. Kết quả là 8 chuyên gia (tương đương 44%) kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần tới; 6 người (chiếm 33%) cho rằng giá sẽ giảm và 4 người còn lại (tương đương 22%) dự kiến giá sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Kết quả thăm dò trực tuyến Main Street với sự tham gia của 437 người thì có đến 239 người (tương đương 55%) kỳ vọng vàng tiếp tục tăng giá; 140 người (tương đương 32%) dự đoán vàng sẽ giảm; 58 người còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Lý do mà các chuyên gia nhận định giá vàng tăng là do giá USD hiện quá cao nên khả năng sẽ giảm, điều này hỗ trợ cho vàng tăng giá. Về mặt kỹ thuật, vàng sẽ tăng giá cao hơn sau đợt giảm vừa qua. Nguyên nhân của đợt giảm giá vừa qua do các nhà đầu tư thực hiện bán khống nên khả năng thực hiện mua vàng để thoát trạng thái là cao.

Trong khi đó, những chuyên gia dự báo giá giảm thì cho rằng xu hướng vàng sẽ giảm trong ngắn hạn bởi con đường kháng cự về mặt kỹ thuật vẫn là đi xuống. Đồng USD vẫn là nguyên nhân ảnh hưởng đến đường đi của giá vàng dù những phiên gần đây vàng tăng giá.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước đang bước vào kỳ nghỉ lễ. Chốt phiên giao dịch mới nhất, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,125 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 27/4:

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/4: Kỳ vọng tăng bứt phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.