Thứ tư, 24/04/2024 16:54 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/6: Tiếp đà lao dốc, xuống mức thấp kỷ lục 1 năm

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 06:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/6, tiếp tục giảm mạnh và xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 1 năm qua do đồng USD được dự báo sẽ còn tăng tiếp.

Giá vàng hôm nay 29/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,248 USD/ounce, tiếp tục giảm 4 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục xuống đáy mới trong vòng 1 năm trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng trở lại và được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng đi lên khi mà Trung Quốc thực hiện 1 loạt các chính sách nới lỏng tiền tệ.

Giá vàng giảm chủ yếu là do đồng USD tăng trở lại và được dự báo còn tăng tiếp. Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng 0,1% lên mức 95,342, sau khi chạm mức “đỉnh” tính từ tháng 7/2017 là 95,531.

Giá vàng, vốn thường đi lên trong bối cảnh xuất hiện nhiều biến động về chính trị và kinh tế, đã gần như không được hỗ trợ bởi những căng thẳng thương mại diễn ra trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm nay cũng tạo áp lực đi xuống lên giá kim loại quý này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/6 tuyên bố ủng hộ siết chặt kiểm soát đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ nhạy cảm cũng như việc xuất khẩu các mặt hàng này.

Tuy nhiên, “ông chủ” Nhà Trắng đã không thông báo các biện pháp hạn chế cụ thể đối với Trung Quốc.

Quỹ giao dịch trao đổi phổ biến nhất theo dõi vàng, SPDR Gold Shares GLD, -0,57% đã giảm 1,2% trong tuần này và đang xem xét mức giảm 3,4% trong tháng Sáu.

Với đà sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong năm 2018 của vàng, giới đầu tư đặt câu hỏi liệu kim loại quý có thực sự mất đi sức hấp dẫn của loại tài sản trú ẩn an toàn trước những căng thẳng chính trị, kinh tế, đặc biệt là căng thẳng thương mại toàn cầu vốn đang đè nặng.

Tuy nhiên, giới phân tích thị trường vẫn chỉ rõ rằng, kẻ thù lớn nhất của vàng hiện vẫn nằm ở sức ép từ đồng USD mạnh và kỳ vọng lãi suất cao hơn của Fed.

Bên cạnh đó, một số ý kiến của giới phân tích lại cho rằng, giá vàng có thể phục hồi trong thời gian tới bởi giá dầu thô Nymex tăng mạnh và giao dịch trên 70 USD/thùng sau khi có thông tin Mỹ sẽ áp đặt chính sách “không khoan nhượng” đối với xuất khẩu dầu của Iran sang các nước khác.

Giá vàng trong nước đang bị tác động mạnh mẽ từ giá vàng thế giới và tiếp tục quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức từ 36,67 - 36,77 triệu đồng/lượng (ở hai chiều mua vào và bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều so với cuối giờ chiều phiên trước đó.

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng so với phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/6: Tiếp đà lao dốc, xuống mức thấp kỷ lục 1 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.