Thứ tư, 24/04/2024 10:20 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/6: Vàng thoát đáy nhờ USD suy yếu

MTĐT -  Thứ bảy, 30/06/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 30/6 đã tăng nhẹ trở lại và thoát khỏi đáy 6 tháng nhờ đồng USD suy yếu sau khi Euro tăng vọt. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá vàng vẫn còn nhiều áp lực.

Giá vàng hôm nay 30/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,252 USD/ounce, tăng nhẹ so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ do USD bất ngờ giảm sau khi đồng euro tăng vọt sau một đêm đàn phán căng thẳng của bà Angela Merkel với EU nhưng đã đạt được nhất trí về nhiều vấn đề nóng.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá vàng vẫn đang chịu áp lực từ đồng USD và có thể đang hướng đến tuần giảm giá thứ ba liên tiếp, giảm 1,4% từ đầu tuần đến nay. Giá vàng giao ngay giảm khoảng 3,6% tính đến thời điểm này của tháng và hướng đến tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016. Giá vàng kỳ hạn Mỹ tăng 0,1% lên 1.252,50 USD/ounce.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng liên tục giảm mạnh là do đồng USD tăng mạnh. Dù chỉ số đồng USD so với rổ tiền tệ chính đã giảm 0,6% xuống 94,856, sau khi tăng lên mức cao nhất của một năm hôm 28/6. Tuy nhiên, chỉ số này đã tăng 5,4% trong quý này, phần lớn nhờ lãi suất tăng tại Mỹ và nền kinh tế được cải thiện.

Các chuyên gia phân tích tại ICICI Bank cho rằng giá vàng giảm gần 4% trong vòng 2 tuần qua do áp lực đến từ đồng USD lên giá và quan điểm “diều hâu” của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Theo bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tăng 9000 đơn lên mức 227.000 đơn trái ngược với dự báo trước đó của giới phân tích khi nhận định 220.000 đơn. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp liên tục giảm 21.000 đơn xuống còn 1.705.000 đơn.

Giá vàng hôm nay đã tăng nhẹ trở lại. 

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng National Australia, cho biết dường như giá vàng đang không được hưởng lợi từ những rủi ro liên quan đến tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng, mà ngược lại còn đi xuống do đồng USD mạnh lên.

Chuyên gia này cũng cho biết giới đầu tư dường như đang tìm đến các kênh trú ẩn an toàn khác như trái phiếu chính phủ của Mỹ hay một số đồng tiền như đồng yen, và vàng sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn.

“Có một ít nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng nhưng không nhiều so với các loại tài sản khác như đồng USD, trái phiếu hoặc các đồng tiền an toàn như franc”, chuyên gia Simona Gambarini của hãng Capital Economics cũng nhận định tương tự.

Brian Lan, giám đốc điều hành của GoldSilver Central tại Singapore nhận định đồng USD vẫn mạnh, do đó giá vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang trông chờ cuộc gặp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) để bàn về những vấn đề như nhập cư, Brexit và thương mại.

Giá vàng trong nước vẫn chung đà suy giảm của các phiên trước, giá vàng trên thị trường trong nước trong phiên giao dịch ngày hôm qua tiếp tục nối gót vàng thế giới quay đầu giảm mạn. Sự sụt giảm của vàng trong nước đi theo kiểu “con dốc thẳng đứng”, càng khiến các nhà đầu tư lo ngại hơn cho tương lai của vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết ở mức từ 36,6 - 36,7 triệu đồng/lượng (ở 2 chiều mua vào và bán ra), giảm 10.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,61 - 36,78 triệu đồng/lượng.

Còn Công ty Vàng bạc đã quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức từ 36,61 - 36,68 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/6: Vàng thoát đáy nhờ USD suy yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới