Thứ sáu, 29/03/2024 14:14 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/10: Bật tăng khỏi đáy

MTĐT -  Thứ tư, 03/10/2018 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/10 bất ngờ quay đầu tăng mạnh sau nhiều phiên giảm giá và trở về ngưỡng an toàn 1.200 USD.

Giá vàng hôm nay 3/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.203 USD/ounce, tăng 14 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu tăng mạnh sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp và trở về ngưỡng an toàn 1.200 USD.

Giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD vẫn tiếp tục có xu hướng đi lên, vì vậy theo giới phân tích áp lực bán tháo đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Giá vàng tăng còn do những bất ổn của về tình hình của nước Ý và việc các thị trường chứng khoán thế giới suy giảm cũng tác động không nhỏ đến giá vàng.

Ông David Madden – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết ông cũng nhận thấy đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên, điều gây sức ép lên giá vàng.

“Tôi không thấy chuyển động nào trong đà tăng của đồng USD và tôi nghĩ chúng ta có thể thấy nó một lần nữa thách thức đỉnh tháng 8. Và do đó, tôi cho rằng chúng ta phải đoán trước giá vàng sẽ tái thách thức đáy tháng 8”, ông Madden nhận định.

Chỉ trong tháng 9 vừa qua, giá vàng đã giảm 0,8%, ghi nhận tháng sụt giảm thứ sáu liên tiếp và là thời gian sụt giảm dài nhất kể từ tháng 1/1997. Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 17/8, khi được giao dịch ở mức 1.180,34 USD/ounce.

Theo giới phân tích, thị trường cũng đang chịu sự chi phối chính từ thỏa thuận thương mại mới. Cụ thể, sau quá trình đàm phán căng thẳng kéo dài hơn 1 năm, Mỹ và Canada đã chính thức đạt được thỏa thuận về sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Theo đó, Canada nhất trí nới lỏng các biện pháp bảo hộ với thị trường sữa và cho phép các công ty của Mỹ thâm nhập sâu hơn vào thị trường này. Tên gọi mới của NAFTA phiên bản 2.0 sẽ là Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada (USMCA).

Thỏa thuận này được coi là một chiến thắng quan trọng đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến tranh thương mại với Mexico, Canada, Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc.

Giá vàng trong nước đã đồng loạt quay đầu tăng nhẹ trong phiên dao dịch hôm qua, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng  ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 - 40.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,35 - 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30. 000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/10: Bật tăng khỏi đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.