Thứ tư, 17/04/2024 02:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 31/7: Lao dốc trước thềm cuộc họp của Fed

MTĐT -  Thứ ba, 31/07/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 31/7 tiếp tục lao dốc do USD tăng mạnh trước thềm cuộc họp của Fed, giới đầu tư cũng cho rằng trong tuần này vàng vẫn tiếp tục xu hướng đi xuống.

Giá vàng hôm nay 31/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1.221,5 USD/ounce giảm khoảng 2 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục xu hướng đi xuống và đánh dấu tuần đi xuống thứ 4 liên tiếp, vàng giảm giá trong bối cảnh đồng USD tăng giá nhờ căng thẳng thương mại Mỹ – Trung và số liệu kinh tế Mỹ khả quan ủng hộ Cục dự trữ Liên bang tiếp tục nâng lãi suất.

Đồng USD tiếp tục nhận được hỗ trợ so với các đồng tiền chủ chốt khác trong những phiên giao dịch gần đây, khi những người tham gia thị trường chờ đợi các cuộc họp của ngân hàng trung ương dự kiến diễn ra trong tuần này, được cho là có thể đề ra lộ trình trong ngắn hạn cho các đồng tiền.

Giới chuyên môn dự đoán cuộc họp quan trọng nhất đối với giới đầu tư trong tuần này là cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra vào ngày 31/7 và 1/8.

Giá vàng tiếp tục xu hướng đi xuống. 

Fed có khả năng tái khẳng định lộ trình tăng dần lãi suất của ngân hàng này tại Mỹ. Lãi suất Mỹ cao hơn có xu hướng củng cố sức mạnh của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khiến vàng được định giá bởi đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn so với người nắm giữ các đồng tiền khác và làm giảm sức hút của vàng.

Vàng giảm giá còn do các nhà đầu tư lo ngại các biện pháp thuế quan của chính quyền Trump làm tăng giá các mặt hàng nhập khẩu, khiến tiêu dùng sụt giảm và tác động tiêu cực đến GDP quý 3 tới của Mỹ.

Một số nhà phân tích bắt đầu đưa ra những đánh giá khả quan về thị trường vàng. Trong bối cảnh sức mạnh của đồng USD được duy trì ở mức cao và cả kỳ vọng mạnh mẽ Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất, thì giá vàng vẫn trụ được trên mức 1.200 USD/oz, tức là nó vẫn giữ được giá trị của mình. Thêm nữa, nhu cầu mua vàng khi chuẩn bị vào mùa thu có dấu hiệu gia tăng, cùng lực bán ra suy giảm.

Tuy nhiên nhận định về giá vàng tuần này, cả Wall Street và Main Street gần như đồng tình về xu hướng giá. Theo đó tạiWall Street, số người nhận định giá tăng chiếm 41%, trong khi số người dự đoán thị trường giảm chiếm 35%, còn lại 25% dự đoán thị trường đi ngang.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,760 – 36,860 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,720 (mua vào) – 36,900, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 31/7: Lao dốc trước thềm cuộc họp của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.