Thứ năm, 25/04/2024 21:57 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/3: Tiếp đà giảm sâu, chưa có dấu hiệu phục hồi

MTĐT -  Thứ bảy, 03/03/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/3 tiếp tục giảm mạnh do đồng USD vẫn chưa “hạ nhiệt”.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.317,10 USD/ounce. Trong phiên giá vàng cao nhất được ghi nhận là 1.320,00 USD/ounce, thấp nhất là 1315,50 USD/ounce.

Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tăng 1% lên mức 1.318,3 USD/ounce, so với mức thấp nhất hai tháng qua là 1.303,6 USD. Mặc dù vậy kể từ đầu tuần đến nay, giá vàng thế giới đã giảm hơn 10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm do đồng USD vẫn chưa “hạ nhiệt”. đồng USD tăng trở lại sau khi Tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có những phát biểu đầu tiên trong buổi điều trần đầu tiên trước quốc hội Mỹ về chính sách tiền tệ và kinh tế trong ngày 27/2.

Trong cả hai cuộc điều trần, ông Powell đều cho thấy sự tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, trong cuộc điều trần thứ hai, ông muốn nhấn mạnh rằng Fed không tìm thấy bất kỳ lý do gì để đảo ngược lộ trình tăng dần lãi suất. Ông nói Fed đang tiếp tục nâng lãi suất với tốc độ đủ chậm để cả tăng trưởng lương và lạm phát, hiện đang ở dưới mức mục tiêu 2% trong sáu năm, có thể cùng tăng, trong khi đảm bảo rằng nền kinh tế không quá nóng.

Hai cuộc điều trần trước Quốc hội trong tuần này của ông đã cho thấy ông cùng các quan chức khác của Fed đang nỗ lực để điều chỉnh một nền kinh tế mạnh và có thể nhận được cú huých ngắn hạn từ việc cắt giảm thuế nhưng cần thúc đẩy lạm phát và lương tăng. Đối với một số nhà hoạch định chính sách, việc thiếu sức ép giá cả có nghĩa Fed cần chờ cho đến khi lương tăng mạnh và để người lao động có thể lấy lại những gì đã mất do cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007-2009.

Fed được cho là sẽ quyết định tăng lãi suất tại cuộc họp vào ngày 20-21/3 tới. Các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng sẽ công bố các dự báo mới, cho thấy bộ phận hoạch định chính sách của Fed có thay đổi quan điểm hay không.

Giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi - Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát do Reuters thực hiện, giá vàng dự báo có vượt ngưỡng 1.400 USD/ounce ngay trong năm 2018 do triển vọng đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ và chính sách cắt giảm thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng trong nước liên tục đi xuống sau ngày Vía Thần tài, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V (tổng hợp theo Vietnamnet, VietQ)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/3: Tiếp đà giảm sâu, chưa có dấu hiệu phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.