Thứ sáu, 26/04/2024 02:38 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/5: Vàng quay đầu tăng nhẹ sau quyết định của Fed

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/5 tăng nhẹ trở lại sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed đã khiến đồng USD mất giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Giá vàng hôm nay 3/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.307 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.307 USD/ounce.

Dù giá vàng tạm thoát khỏi đáy tháng 4 nhưng vẫn chưa thể nhích lên ngưỡng cao do áp lực từ nhiều yếu tố.

Vàng bất ngờ quay đầu tăng sau quyết định tăng lãi suất của Fed, theo đó, sáng nay (3/5) – giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn.

Vàng tăng nhẹ sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed. 

Trong một động thái đã được dự báo từ trước, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) đã quyết định giữ lãi suất chuẩn ở phạm vi 1.5%-1.75%.

Tuy nhiên, xuất hiện một vài sự thay đổi nhỏ trong tuyên bố sau cuộc họp mà các thành phần tham gia thị trường có thể cảm thấy hứng thú. Thị trường vốn đã cho rằng Fed có thể hành động quyết liệt hơn trong năm nay, nay lại có thêm bằng chứng để củng cố thêm cho niềm tin này: Lạm phát đang gia tăng.

Sự thay đổi này là cực kỳ quan trọng vì các quan chức Fed xem mốc 2% là mức lạm phát lành mạnh cho nền kinh tế Mỹ và là chìa khóa để tiếp tục nâng lãi suất lên cao hơn. Thị trường hiện đang theo dõi sát sao Fed để lấy thông tin về lộ trình nâng lãi suất trong năm nay.

Ngoài ra, FOMC còn thực hiện thay đổi đối với dự báo lạm phát.

“Lạm phát trên cơ sở 12 tháng được kỳ vọng dao động gần mức mục tiêu 2% của Ủy ban trong trung hạn”, trích dẫn từ tuyên bố sau cuộc họp. Hồi tháng 3/2018, FOMC dự báo lạm phát sẽ tăng lên trong vài tháng tới, còn ngôn ngữ trong tuyên bố lần này lại cho thấy những bước tiến triển hướng về mục tiêu lạm phát.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE) – thước đo lạm phát yêu thích của Fed – tăng lên 1.9% trong tháng 3/2018, mức cao nhất kể từ tháng 2/2017. Bao gồm cả giá thực phẩm và năng lượng vào công thức tính, thì chỉ số PCE đã tăng 2%.

Tiền lương bình quân mỗi giờ làm việc vẫn tăng trưởng thấp hơn 3% trong suốt đợt hồi phục kinh tế, gần đây nhất là ở mức gần 2.7%, ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp Mỹ chỉ còn 4.1%. Một mô hình kinh tế có tên gọi là Đường cong Phillips cho thấy áp lực tiền lương nên gia tăng khi tỷ lệ thất nghiệp suy giảm, nhưng trong trường hợp này thì không phải vậy.

Bức tranh kinh tế tổng thể của nước Mỹ đang dần tươi sáng hơn. Mặc dù GDP chỉ tăng trưởng 2.3% trong quý 1/2018, nhưng các chuyên gia kinh tế dự đoán kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh trong khoảng thời gian còn lại của năm nay.

Fed khu vực Atlanta dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ đạt mức 4.1% trong quý 2/2018.

Tại cuộc họp này, quyết định giữ nguyên lãi suất được tất cả thành viên nhất trí. Dù vậy, các quan chức vẫn còn khá bất đồng về lộ trình nâng lãi suất trong tương lai.

Dù vậy, vàng vẫn đối mặt với nhiều rủi ro từ đồng bạc xanh và nhu cầu đầu tư yếu ớt.

Mặc dù Fed quyết định giữ nguyên lãi suất, nhưng nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 12 và 13/6.

Thị trường vàng nhận thấy quyết định này khá ôn hòa, chủ yếu bởi một số người tiếp tục kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay và thông điệp lần này lại khá mềm mỏng”, chuyên gia Daniel Ghali của hãng TD Securities cho biết.

Đồng bạc xanh tiếp tục rơi khỏi đỉnh ba tháng rưỡi thiết lập vào ngày 1/5, khiến giá vàng niêm yết bằng đồng USD rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 36,540 – 36, 720 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,610 –36,690 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng giảm giảm 180.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu giảm 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 36,380 –   36,830 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

P.V (tổng hợp theo KT&TD, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/5: Vàng quay đầu tăng nhẹ sau quyết định của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.