Thứ năm, 25/04/2024 05:42 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/9: Vẫn loanh quanh vùng thấp

MTĐT -  Thứ hai, 03/09/2018 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/9 vẫn loanh quanh ở mức thấp trong bối cảnh đồng USD vẫn tiếp tục thống trị trên thị trường và rủi ro thương mại toàn cầu lên cao hơn bao giờ hết.

Giá vàng hôm nay 3/9 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.199.20 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng giao hợp đồng tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,50%, lên 1.207,30 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay không có nhiều khởi sắc so với phiên giao dịch của ngày hôm qua trong bối cảnh đồng USD vẫn tiếp tục thống trị trên thị trường và rủi ro thương mại toàn cầu lên cao hơn bao giờ hết. Mới đây, Tổng Donald Trump có những động thái có thể sẽ áp thuế bổ sung thêm 200 tỷ USD với hàng hoá Trung Quốc được phát đi.

Theo Bloomberg, tổng thống Trump mới đây tuyên bố với các trợ lý rằng ông sẵn sàng áp thuế với thêm khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc ngay khi quá trình lấy ý kiến công chúng kết thúc.

Trong tháng 8, đồng USD đã từng tiếp cận mức cao sát 97 điểm hôm 15/8 khi nhà đầu tư đổ dồn tới tài sản an toàn là đồng bạc xanh. Nhà đầu tư không còn lấy vàng làm công cụ dự trữ mà chuyển sang đồng USD.

Ngoài ra, căng thẳng thương mại tiếp tục leo thang và bùng nổ tại nhiều nền kinh tế, một số nền kinh tế hàng đầu không thể giữ được sức mạnh của đồng nội tệ trong tương quan với đồng USD thì nhiều khả năng, vị thế vật chất của đồng USD sẽ được thiết lập vững chắc, qua đó đẩy giá vàng giảm sâu.

Thời gian gần đây, đồng USD đang được hỗ trợ sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế này nhanh hơn dự báo trong quý 2. Theo công cụ theo dõi lãi suất, nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9.

Ông Bart Melek - người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại ngân hàng đầu tư TD Securitie cho biết, vàng sẽ gặp khó khăn nếu như đồng USD lại được săn đón. Thậm chí, nếu đồng USD suy yếu thì vàng cũng phải rất nỗ lực mới vượt qua được ngưỡng 1.200 USD/Ounce.

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC được niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 36,600  - 36,790 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC, niêm yết giá vàng tại thị trường TP.HCM ở mức 36,640 - 36,740 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội là 36,620 - 36,720 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/9: Vẫn loanh quanh vùng thấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành