Thứ tư, 24/04/2024 23:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/8: Chật vật đi lên từ đáy 17 tháng

MTĐT -  Thứ bảy, 04/08/2018 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 4/8 đã tạm thời thoát đáy 17 tháng, trong ngày hôm qua, vàng đã trải qua một ngày đầy biến động, khi có thời điểm giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.205 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 4/8 đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.214 USD/ounce, tương đương so với mức giá cuối ngày hôm qua. Tuy nhiên, so với cùng giờ sáng hôm qua, vàng đã tăng khoảng 7 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng mở đầu ngày ở mức thấp nhất kể từ năm 2017 khi chỉ còn 1.207 USD/ounce. Giá kim loại quý thậm chí đã có lúc xuống sát mốc 1.205 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,33% xuống 1.216,10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm sâu là do đồng USD tăng vọt và sức cầu đối với vàng tiếp tục suy giảm. Theo một cuộc khảo sát của các nhà kinh tế Reuters, biên chế phi nông nghiệp có khả năng tăng thêm 190.000 việc làm trong tháng 7.

Ichikawa tại Sumitomo Mitsui Asset Management cho biết, báo cáo việc làm tích cực sẽ tác động tới thị trường, thúc đẩy lãi suất và đồng USD.

Ngoài ra, những lo ngại về việc Mỹ áp dụng các biện pháp thắt chặt kinh tế để trừng phạt Iran cũng làm dấy lên lo ngại căng thẳng leo thang. Diễn biến này hoàn toàn thúc đẩy giá các tài sản đảm bảo như vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn của dòng vốn.

Chuyên gia phân tích Bernard Dahdah của ngân hàng Natixis cho biết, giá vàng có thể giảm còn 1200 USD/ounce trước khi đợt tăng lãi suất tháng 9 được công bố, nhưng sau đó chính sách thắt chặt tiền tệ có thể bắt đầu khiến đồng USD suy yếu và giúp giá vàng phục hồi lên trên ngưỡng 1300 USD/ounce trong năm tới.

Việc thi nhau trả đũa giữa hai bằng những đòn thuế quan của Mỹ và Trung Quốc cũng khiến thị trường tài chính toàn cầu “căng như dây đàn”. Vào thời điểm này, vàng đáng lẽ phải là nơi trú ẩn an toàn, nhưng một số chuyên gia phân tích và quỹ đầu tư cho biết chính USD mới đang hưởng lợi vì kinh tế Mỹ sẽ vẫn đứng vững trong cuộc chiến thương mại hiện tại.

“Đồng bạc xanh sẽ hưởng lợi từ những tranh chấp thương mại, vì Mỹ có ít thứ để mất hơn các nước khác như Trung Quốc. Vì vậy, nếu là một nhà đầu tư, bạn có thể không còn muốn đầu tư vào vàng nữa bởi vì bạn sẽ có lợi nhuận tốt hơn khi đầu tư vào những tài sản không bị ảnh hưởng tiêu cực khi USD tăng giá”, chuyên gia kinh tế Simona Gambarini tại Công ty Capital Economics nói.

Giới đầu cơ đang tích dần vị thế bán đối với vàng, bởi giá kim loại quý này đang ở sát đáy một năm. Hơn nữa, nhiều tín hiệu cho thấy giá có thể giảm mạnh hơn khi thị trường đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 9. Việc Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ kéo giảm sức hấp dẫn của vàng đối với giới đầu tư.

Giá vàn trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức từ 36,61 - 36,79 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 4/8: Chật vật đi lên từ đáy 17 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.