Thứ năm, 25/04/2024 21:40 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/9: USD vọt lên, vàng rơi xuống đáy nhạy cảm

MTĐT -  Thứ ba, 04/09/2018 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 4/9 tiếp tục suy giảm do đồng USD đang đi lên không ngừng và trong bối cảnh việc kinh tế Mỹ đang hồi phục rất tốt và cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng.

Giá vàng hôm nay 4/9 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce, giảm khoảng khoảng 7 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Hiện, giới đầu tư lo ngại hơn về tình hình căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc sau lời đe dọa mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào tuần tới.

Mỹ áp thuế nặng với hàng Trung Quốc và Trung Quốc cũng “đáp trả”. Cuộc chiến thương mại nổ ra. Tính đến nay, 50 tỉ USD hàng hóa giữa hai nước đã bị đánh thuế cao hơn (25%) và dự kiến Mỹ sẽ đánh thuế thêm lượng hàng 200 tỉ USD.

Những dự báo gần đây đều cho thấy, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung không đem lại lợi lộc gì cho kinh tế thế giới. Tờ New York Times bình luận: Tổng thống Donald Trump hiểu rõ chiến tranh thương mại sẽ khiến các bên cùng thua, nhưng sẽ có những người chịu thiệt hại ít hơn trong cuộc chơi này.

Ngoài ra, GDP quý 2 sửa đổi của Mỹ đã tăng lên mức 4,2% so với mức dự kiến 4% và mức công bố lần thứ nhất 4,1%, cũng góp phần hỗ trợ tích cực cho USD.

Trong tuần này, bên cạnh diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, thị trường sẽ theo sát các số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP), tỷ lệ thất nghiệp, thu nhập bình quân hàng giờ… của Mỹ sẽ được công bố.

Dự báo về giá vàng tuần này, kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận, trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 9 người (50%) dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng; 4 người (22%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 5 người (28%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong số 608 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 289 người (48%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 222 người (37%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 97 người (16%) thể hiện quan điểm trung lập.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá vàng sẽ phải chịu sức ép gián tiếp rất lớn của tình hình căng thẳng thương mại toàn cầu thông qua việc hỗ trợ đồng bạc xanh. Thậm chí, nếu như căng thẳng thương mại tiếp tục leo thang và bùng nổ tại nhiều nền kinh tế, một số nền kinh tế hàng đầu không thể giữ được sức mạnh của đồng nội tệ trong tương quan với đồng USD thì nhiều khả năng, vị thế vật chất của đồng USD sẽ được thiết lập vững chắc, qua đó đẩy giá vàng giảm sâu hơn.

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC được niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 36,600 - 36,790 triệu đồng/lượng (bán ra - mua vào), gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Tại Hà Nội, giá vàng DOJI ở mức 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng so với phiên giao dịch trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 4/9: USD vọt lên, vàng rơi xuống đáy nhạy cảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.