Thứ tư, 24/04/2024 07:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/12: USD tiếp đà lao dốc, vàng vọt lên đỉnh

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/12 tiếp tục tăng mạnh và treo đỉnh 5 tuần, theo giới phân tích dự đoán, giá vàng có thể chạm mức 1.250 USD/ounce trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 5/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.240 USD/ounce, tăng khoảng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng cao nhất 5 tuần qua do đồng USD giảm mạnh sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố những chính sách thuế mới của Trung Quốc và tỏ ra hài lòng với tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Đồng USD giảm mạnh khi Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận tạm thời ngừng các động thái xung đột thương mại là nhân tố chính nâng đỡ giá vàng trong phiên này.

Theo Vandana Bharti, chuyên gia cấp cao thuộc trung tâm nghiên cứu hàng hóa của SMC Comtrade Ltd, cho biết, sau Hội nghị thượng đỉnh G20, xu hướng mua vào đồng USD như một tài sản an toàn đã suy giảm, khiến giá vàng mạnh lên. Ông dự đoán vàng có thể chạm mức 1.250 USD/ounce trong thời gian tới.

Sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20, Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý tạm hoãn việc tăng thuế từ mức 10% hiện nay lên 25% đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày, khi hai nước sẽ tiến hành các đàm phán nhằm tháo "ngòi nổ" chiến tranh thương mại. Điều này đã khiến chỉ số đồng USD giảm, bên cạnh sức ép từ việc lãi suất trái phiếu của Mỹ giảm xuống các mức thấp nhất ba tháng.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba cũng ảnh hưởng đến giá vàng.

Ngoài ra, tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể giãn tiến độ tăng lãi suất trong năm 2019 cũng là nguyên nhân gây áp lực giảm giá lên đồng bạc xanh thời gian gần đây.

Chủ tịch FED Jerome Powell đã cho rằng lãi suất đồng USD đang ở gần mức “trung lập”. Điều này là hoàn toàn trái ngược với những đánh giá trước đó của FED về việc sẽ tiếp tục quan điểm tăng lãi suất đồng USD trong thời gian tới. Giới đấu tư cho rằng, tuyên bố của Chủ tịch FED cho thấy triển vọng của nền kinh tế Mỹ đã còn sáng sủa như cách mà Cơ quan này nhìn nhận trước đó.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động như thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), không có nhiều thay đổi so với phiên trước đó.

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/12: USD tiếp đà lao dốc, vàng vọt lên đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới