Thứ năm, 25/04/2024 14:03 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/3: Lao dốc không phanh, chạm đáy 5 tuần

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2019 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/3 nay tiếp đà giảm mạnh và giảm xuống đáy 5 tuần do đồng USD mạnh lên sau khi nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tích cực.

Giá vàng hôm nay 5/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce, giảm 8 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm mạnh và giảm xuống đáy 5 tuần do đồng USD mạnh lên sau khi nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tích cực.

Báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, nền kinh tế nước này đã có “màn trình diễn” tốt hơn kỳ vọng trong quý IV/2018 và giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả năm 2018 đạt mức tăng trưởng 2,9%. Con số này cao hơn mức tăng 2,2% của năm 2017 và gần bằng mục tiêu 3% được đề ra.

Sau khi báo cáo trên được công bố, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng đã tăng 3,1 điểm cơ bản. Lợi suất cao hơn có thể khiến nhu cầu về đồng USD tăng vì đồng tiền này được sử dụng để mua trái phiếu – vốn cũng là một kênh đầu tư “trú ẩn an toàn” truyền thống – qua đó làm xói mòn sức hấp dẫn của vàng.

Diễn biến này đã giúp Chỉ số đồng USD, “thước đo” sức khỏe của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, hồi phục từ mức thấp của ba tuần và tăng lên mức cao của 10 tuần so với đồng yen Nhật Bản trong phiên này.

Ngoài ra, những đàm phán xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng đang tác động lên thị trường vàng. Theo một số nguồn tin mới nhất, Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại. Theo đó, Mỹ có thể ngừng tăng thuế lên hàng hóa của Trung Quốc sau khi Bắc Kinh đưa ra cam kết về những cải cách cơ cấu kinh tế và dừng áp thuế đáp trả.

Theo Wall Street Journal, tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại Florida cuối tháng này. Một thỏa thuận thương mại sẽ chấm dứt nhiều tháng dài các nhà đầu tư và giao dịch ở trong tình trạng bất ổn.

Nhà phân tích kỹ thuật của Reuters, Wang Tao, cho rằng giá vàng có thể phá ngưỡng hỗ trợ 1.289 USD/ounce và rơi xuống ngưỡng hỗ trợ thấp hơn là 1.271 USD/ounce.

Khi giá vàng giảm, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust năm giữ giảm 1,5% vào cuối tuần trước, mức giảm trong ngày tính theo phần trăm lớn nhất kể từ tháng 12/2016. Lượng vàng mà SPDR nắm giữ đã giảm trên 1,5% trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua (3/3), tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được giao dịch mức 36,42 – 36,62 triệu đồng đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/3: Lao dốc không phanh, chạm đáy 5 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới