Thứ năm, 25/04/2024 22:16 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 6/4: Bất ngờ tụt sâu sau cú tăng vọt

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay (6/4) bất ngờ tụt sâu sau khi tăng vọt kỷ lục trong phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay 6/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.324 USD/ounce - giảm 19 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh do USD tăng trở lại sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đổi ý, bày tỏ thiện chí giải quyết tình trạng căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

Ông Donald Trump viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng Mỹ không phải đang tiến hành chiến tranh thương mại với Trung Quốc, một động thái bất ngờ, ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ đánh thuế trả đũa tương tự đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Ngay sau động thái lùi bước của ông Trump, thị trường tài chính ổn định trở lại. Đồng USD hồi phục. Giới đầu tư khá tự tin về một khả năng một cuộc chiến thương mại sẽ khó có thể xảy ra bởi ảnh hưởng lớn tới cả Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, giá vàng tăng mạnh là do Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) hôm 3/4, đã công bố một danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc có thể là mục tiêu của hoạt động đánh thuế để đáp trả các hoạt động thương mại mà Mỹ cho rằng “không công bằng” và là “ép buộc” các doanh nghiệp Mỹ chuyển giao công nghệ và tài sản thuộc quyền sở hữu trí tuệ.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngay lập tức đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch đánh thuế của Mỹ nhằm vào hàng hóa nước này và đưa ra biện pháp “trả đũa”, có thể là một thuế suất lên tới 25% đối với 50 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Các thị trường tài chính ngay lập tức chao đảo. Giới đầu tư đổ xô mua vàng. Một số dự báo cho rằng, nếu cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nổ ra, giá vàng sẽ vọt lên mức cao nhất 5 năm: trên 1.400 USD/ounce.

Theo giới phân tích, mặc dù động thái đáp trả của Trung Quốc có vẻ hơi “hung hăng”, nhưng Bắc Kinh có lẽ cũng muốn xoa dịu căng thẳng giữa hai bên vì muốn tránh thiệt hại tiềm ẩn từ cuộc chiến thương mại, Gaurav Saroliya, Giám đốc phụ trách chiến lược vĩ mô toàn cầu tại Oxford Economics, cho hay. “Đàm phán có lẽ sẽ dẫn tới tổn thất ít hơn cho cả hai bên”, ông Saroliya cho biết.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cho biết chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục tham gia đàm phán với Trung Quốc để giải quyết những vấn đề về thương mại.

Tuy nhiên, với động thái mới của Tổng thống Mỹ đã tác động không nhỏ lên thị trường tài chính trong đó, giá vàng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là: 1.450 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce.

Còn giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (5/4), DoJi niêm yết ở mức giá 36,630 triệu đồng/lượng (mua  vào) và 36,720 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiền giao dịch hôm qua, vàng SJC giao dịch quanh ngưỡng từ 36,630  - 36,710 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục diễn biến đơn điệu với lượng giao dịch phát sinh trong phiên nhỏ lẻ, không đáng kể. Ghi nhận đến cuối ngày 3/4, lượng khách theo chiều mua vào chiếm khoảng 60% trên tổng số khách hàng giao dịch tại Doji.

P.V (tổng hợp theo Tygiavang, Vietnamnet)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 6/4: Bất ngờ tụt sâu sau cú tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.