Thứ bảy, 20/04/2024 01:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 6/5: USD tăng mạnh, giá vàng trượt dài

MTĐT -  Chủ nhật, 06/05/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 6/5 vẫn duy trì đà giảm, tình hình chính trị trên bán đảo Triều Tiên đang dần hạ nhiệt và đồng USD mạnh lên đã tác động mạnh lên giá vàng.

Giá vàng hôm nay 6/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.315 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm xuống còn 1.311,3 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 6/5 vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Trong tuần vừa qua, giá vàng kỳ hạn mất khoảng 0,7%, đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Giá vàng giảm dần sau khi báo cáo việc làm của bộ Lao động Mỹ được công bố. Bảng lương phi nông nghiệp thực tế chỉ tăng 164.000 việc làm trong tháng 4, thấp hơn so với dự báo.

Giá vàng thê giới đang bị tác động từ nhiều yếu tố. 

Ngoài ra, tuần qua giá vàng đã bị tác động bởi nhiề thông tin như cuộc họp lãi suất của Fed. Kết thúc cuộc họp bàn chính sách trong 2 ngày 1 và 2-5, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,50-1,75%, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà Fed đề ra, mở đường cho cơ quan ngày tăng lãi suất trong tháng 6 tới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, cơ quan này sẽ theo đuổi cách tiếp cận trung dung đối với chính sách tiền tệ, nghĩa là từng bước nâng lãi suất để tránh khiến lạm phát tăng vọt.

Bên cạnh đó, mỗi lo về tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đã phần nào dịu xuống cùng với sự mạnh lên của đồng USD khiến giá vàng đi xuống trong hầu hết các phiên giao dịch của tuần qua.

Theo giới quan sát, những diễn biến căng thẳng địa chính trị mới gia tăng giữa Mỹ – Iran xung quanh về việc đàm phán lại thỏa thuận hạt nhân hay việc Israel tấn công các căn cứ quân sự của Iran tại Syria sẽ là những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,640 –36,730 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,680 (mua vào) – 36,770, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước đó.

Tổng hợp theo (VietnamNet, Dân việt)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 6/5: USD tăng mạnh, giá vàng trượt dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...