Thứ bảy, 20/04/2024 09:47 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/4: Tiếp đà giảm mạnh

MTĐT -  Thứ bảy, 07/04/2018 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/4, giá vàng thế giới tiếp tục suy giảm, giá vàng đã có một tuần khá ảm đạm.

Giá vàng hôm nay (7/4), tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.333,03 USD/ounce.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0.1% ở mức 1.327,1 USD/ounce. Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua giá vàng ở mức 1.328,50 USD/ounce. Giá vàng châu Á chạm mức thấp nhất của hơn hai tuần.

Giá vàng biến động sau thônng tin Mỹ đang lên kế hoạch áp thuế trị giá 100 tỷ USD cho TQ. Ông Trump đã yêu cầu đại diện thương mại Robert Lighthizer cân nhắc thuế bổ sung đối với hàng nhập khẩu TQ trị giá 100 tỷ đô la, khiến cho xung đột giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày càng căng thẳng.

Đáp lại, phía Bắc Kinh cho biết, sẽ bảo vệ lợi ích của mình nhằm chống lại các hành động của Mỹ. Trước đó, TQ tuyên bố áp thuế 25% vào khoảng 50 tỷ USD nhập khẩu của Mỹ gồm đậu nành, hóa chất ô tô và máy bay.

Giá vàng tăng giảm thất thường. Ảnh minh họa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang với các hành động được xem là trả đũa liên tiếp giữa hai cường quốc kinh tế.

Tư vấn kinh tế trưởng của Tổng thống Donald Trump, Larry Kudlow cho hay, đề xuất thuế quan đối với TQ có thể không thực sự có hiệu lực. Ông cho biết thêm, không có một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nước.

Giá vàng còn chịu tác động bởi tình hình kinh tế Mỹ, theo báo cáo mới nhất cho thấy, nền kinh tế Mỹ trong tháng 3 tại ra ít việc làm mới nhất trong 6 tháng và có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất trong năm nay.

“Chúng ta đang trở về giai đoạn mạo hiểm thấp, nhưng vẫn kẹt trong biên độ giao dịch giữa 1.300 và 1.360 USD/ounce”, ông Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cao cấp tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết.

“Báo cáo bảng lương chỉ tạo lực đẩy khiêm tốn lên giá vàng, nhưng nhìn chung giá vàng vẫn có một tuần khá ảm đạm”, ông Ole Hansen, trưởng chiến lược gia hàng hóa của Saxo Bank, nhận định.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,63 - 36,71 triệu đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,58 - 36,76 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,64 - 36,70 triệu đồng/ lượng.

 P.V (tổng hợp theo Vietnamnet, tygiavang)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/4: Tiếp đà giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam