Thứ sáu, 19/04/2024 16:35 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/5: Tăng nhẹ nhờ nhiều tín hiệu tích cực

MTĐT -  Thứ hai, 07/05/2018 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay có dấu hiệu tăng trở lại nhiều phiên ảm đảm, theo phân giá vàng tăng là do đón nhận những thông tin tích cực từ thị trường và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 7/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.316 USD/ounce - tăng khoảng 6 USD so với phiên ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng giao hợp đồng tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,22% lên 1.315,60 USD.

Giá vàng có dấu hiệu tăng trở lại nhiều phiên ảm đảm, sở dĩ giá vàng tăng là do đón nhận những thông tin tích cực từ thị trường.

Các nhà giao dịch kim loại quý đang chờ cập nhật về giá sản xuất của Mỹ và lạm phát giá tiêu dùng. Những số liệu này sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mức tăng lãi suất trong năm nay. Bên cạnh đó, kết quả cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ giữa ba nước Mỹ, Canada và Mexico cũng được các nhà đầu tư quan tâm.

Giá vàng được dự báo tăng trong thời gian tới. 

Theo Bộ Lao động, số việc làm đã tăng ít hơn so với dự kiến trong khi tiền lương hầu như không tăng. Tuy nhiên, báo cáo này ít tác động tới quan điểm của Fed sé tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, mức tăng trong bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự báo là trợ lực tốt cho giá vàng.

Bởi mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tổng thể đã giảm xuống 3,9%, nhưng việc làm mới vẫn yếu nên thị trường vẫn có lo ngại rằng Fed sẽ duy trì tình trạng lãi suất như hiện tại lâu hơn.

Hơn nữa, Phil Flynn còn cho rằng, những lo ngại về tình hình địa chính trị có khả năng tác động đến thị trường, đặc biệt là liên quan đến việc Mỹ và Iran có thỏa thuận về vấn đề hạt nhân.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng Reuters cho biết giá vàng giao ngay có thể tăng lên mức kháng cự 1.326 USD/ounce.

Trong khi đó, Naeem Aslam, chuyên gia phân tích thị trường thuộc Think Markets cho hay chỉ số đồng USD tăng trở lại do đồn đoán số liệu việc làm ở mức cao và điều này tác động đến giá vàng.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,13% xuống 865,60 tấn hôm 3/5.

Theo khảo sát của Kitco News, có tới 67% nhà phân tích dự đoán giá vàng tăng mạnh, chỉ có 22% cho rằng giá vàng giảm và 11% giữ quan điểm trung lập.

Còn tại thị trường trong nước, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,600 – 36, 780 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,640 –36,730 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Tổng hợp theo (VietnamNet, Dân việt)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/5: Tăng nhẹ nhờ nhiều tín hiệu tích cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước