Thứ sáu, 29/03/2024 00:27 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/6: Rục rịch tăng, vàng vượt khỏi mốc nguy hiểm

MTĐT -  Thứ năm, 07/06/2018 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/6 đã rục rịch tăng trở lại và cán mốc 1.300 USD/ounce – mốc được cho là khá an toàn với kim loại đá quý này. Theo dự báo, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Giá vàng hôm nay 7/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.300 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.302 USD/ounce, theo VietnamNet đưa tin.

Như vậy, sau nhiều ngày chìm sâu dưới đáy, giá vàng thế giới đã quay lại về ngưỡng an toàn và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới do sự suy yếu của đồng USD.

Sau một thời gian dài tăng kỷ lục, đồng USD đã có dấu hiệu suy giảm theo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm còn 93,8 điểm sáng nay, từ mức trên 94 điểm vào sáng qua. Tuần trước, có lúc chỉ số này vượt 95 điểm, cao nhất 7 tháng.

Các chỉ báo nền kinh tế lớn nhất thế giới đang củng cố thêm các duy đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp tháng Sáu này.

Hỗ trợ cho đồng USD là số liệu việc làm tốt ngoài mong đợi của Mỹ trong tháng 5/2018 không chỉ thúc đẩy thị trường ngoại tệ mà còn khiến giới đầu tư hướng sang thị trường chứng khoán, gây bất lợi cho thị trường vàng.

Hỗ trợ cho thị trường kim loại quý là các thông tin liên quan tới căng thẳng thương mại khi Mỹ áp thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu từ Canada, Liên minh châu Âu và Mexico từ ngày 1/6 khiến giới đầu tư tiếp tục lo ngại về kịch bản nổ ra cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Dù vậy, giá vàng hiện vẫn đang chịu áp lực từ USD, giới chuyên gia dự đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 này.

Phần lớn nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến diễn ra ngay sau tuyên bố của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Dẫn lời bà Gambarini, trang Kinh tế và tiêu dùng thông tin: “Nhà đầu tư không sẵn sàng đặt cược vào vị thế lớn hơn cho đến cuộc họp của Fed. Họ đang chờ đợi điều mà ông Powell nói trong buổi họp báo và quan điểm của Fed về lạm phát. Quan điểm của Fed về địa chính trị cũng quan trọng. Nếu Fed trì hoãn tăng lãi suất hoặc xác định địa chính trị là rào cản, điều đó sẽ có lợi cho giá vàng”, bà nhận định.

Bà Gambarini dự đoán sẽ có ba đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Bà cũng cho rằng, dù các đợt tăng lãi suất là điều bất lợi cho vàng, việc đó còn tùy thuộc vào phản ứng của đồng USD.

Đó thật sự là câu chuyện về đồng USD – đồng USD mạnh sẽ gây sức ép lên giá vàng. Nếu giá đồng bạc xanh duy trì ở mức hiện tại hoặc đi xuống, giá vàng sẽ không chịu quá nhiều áp lực từ các đợt tăng lãi suất sắp tới”, bà Gambarini nhận định.

Tuy nhiên, cũng không ít nhà phân tích lại cho rằng, giá kim loại quý này sẽ mạnh lên đáng kể trong nửa cuối năm nay.

“Giá vàng sẽ vượt lên 1.300 USD/ounce từ nay đến quý IV. Fed đã ra tín hiệu rằng họ sẵn sàng để lạm phát tăng vọt và điều đó sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau cuộc họp tới của Fed và người ta sẽ bắt đầu chờ đợi cách tiếp cận thận trọng của ngân hàng trung ương này. Điều này sẽ khiến lãi suất thực thấp hơn một chút hoặc ít nhất không tăng, khiến đồng USD yếu đi”, chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities cho biết.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (6/6),Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/6: Rục rịch tăng, vàng vượt khỏi mốc nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.