Thứ tư, 24/04/2024 22:12 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/8: USD tăng mạnh, vàng lao xuống đáy nhạy cảm

MTĐT -  Thứ ba, 07/08/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/8 xuống mức nhất trong vòng hơn 1 năm qua và xuống sát ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD ngày càng mạnh lên và những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran.

Giá vàng hôm nay 7/8 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1,207 USD/oucne, tiếp tục giảm tới 6 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay chính thức xuống mức nhất trong vòng hơn 1 năm qua và xuống sát ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD/ounce.

Giá vàng giảm là do sức ép của đồng USD mạnh lên và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất bù đắp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào việc mua kim loại quý. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, USD Index vẫn giữ ở mức 95,08 điểm.

Quan chức Mỹ cho biết sẽ tái khởi động các lệnh trừng phạt lên Iran từ ngày 7/8 và tuyên bố nhiều biện pháp khác sẽ được áp dụng trong tương lai. Các biện pháp trừng phạt được Washington sử dụng lần này là một phần trong chiến lược của Tổng thống Trump chặn khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên của chính quyền Tehran.

Những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran có thể là điểm bùng nổ địa chính trị tiếp theo trên chính trường thế giới, điều này có khả năng sẽ thúc đẩy giá vàng thành kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Các báo cáo cho biết người Iran đang mua và tích trữ vàng vì lo ngại về sự sụp đổ của nền kinh tế Iran.

Ông George Gero – Giám đốc điều hành hãng quản lý tài sản RBC Wealth Management, cho biết người dân Iran đang mua vàng để hỗ trợ đồng nội tệ của họ. “Tuy nhiên, nhu cầu tại Iran không đủ bù đắp lượng bán ra tại các nước phương Tây do lãi suất cao tại Mỹ và đồng USD mạnh hơn”, ông Gero lý giải.

Ngoài ra, theo giới chuyên gia, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã đẩy đồng USD mạnh lên. Ngày 3/8, Chính phủ Trung Quốc thông báo kế hoạch áp thuế lên tới 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD, đồng thời cảnh báo nước này có thể đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn nữa trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (5/8), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,710 – 36,810 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Còn Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,720 (mua vào) – 36,820, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Như vậy, đi ngược với xu hướng đi xuống của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại đang tăng lên và hiện đang giao dịch ở mức khá cao.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/8: USD tăng mạnh, vàng lao xuống đáy nhạy cảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.